Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Úc chọn Doha làm sân nhà cho trận gặp Trung Quốc

2 năm trước 278
Theo báo giới địa phương, các quan chức của Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) đang có các cuộc đàm phán nâng cao với các đối tác Qatar, và xác nhận dự kiến công bố trong tuần này về việc thủ đô Doha sẽ là địa điểm tổ chức trận sân nhà đầu tiên của họ ở lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Trung Quốc.
Đây là trận đấu “sân nhà” cho tuyển Úc, đội đã bị buộc phải đưa trận đấu ra nước ngoài sau khi FFA không thể có được sự nới lỏng kiểm dịch cầu thủ cần thiết và miễn trừ bong bóng du lịch từ chính quyền địa phương để cho phép tổ chức tại sân Bankwest ở Sydney như đã được lên lịch.
 Tuyển Úc chọn Doha làm sân nhà cho trận gặp Trung Quốc - ảnh 1

Tuyển Úc gần như chắc chắn sẽ đá trên sân Khalifa International (Doha) trận gặp Trung Quốc

AFP

Lượt trận thứ 2 bảng B giữa tuyển Úc gặp Việt Nam vẫn sẽ diễn ra theo lịch trình (ngày 7.9) tại Hà Nội. Các quan chức của FFA vẫn hy vọng tuyển quốc gia sẽ được đá những trận sân nhà kế tiếp ở bảng B vào tháng 10 và tháng 11 tại Úc. Theo đó, sân Bankwest dự kiến sẽ tổ chức các trận sân nhà của Socceroos với Oman (ngày 7.10) và Ả Rập Xê Út (ngày 11.11).
Người phát ngôn của FFA cho biết: “Chúng tôi sẽ ưu tiên tổ chức các trận đấu này (gặp Oman và Ả Rập Xê Út) ở Úc. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền liên bang và tiểu bang về cơ hội tổ chức các trận đấu ở Úc cho cả Socceroos trong những tháng tới. Chúng tôi cũng ủng hộ khuyến cáo của chính phủ rằng tiêm chủng là con đường thoát khỏi Covid-19”.
 Tuyển Úc chọn Doha làm sân nhà cho trận gặp Trung Quốc - ảnh 2

HLV Graham Arnold tự tin sẽ có 6 điểm ở 2 lượt trận đầu bảng B

FFA

Danh sách tuyển Úc (dự kiến đội hình sơ bộ 30 cầu thủ) cho 2 lượt trận đầu bảng B vòng loại thứ 3 với Trung Quốc và Việt Nam sẽ được công bố vào cuối tuần tới. HLV Graham Arnold của tuyển Úc, người hiện đang ở Dubai, cho biết: “Tôi rất nóng lòng muốn đưa họ trở lại tập trung. Không có gì khiến tôi lo lắng khi phải thi đấu xa nhà. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi và tôi rất lạc quan về những gì phía trước. Tôi sẽ bước vào 2 trận đấu đó rất tích cực. Tôi mong đợi 6 điểm từ 2 trận đấu đầu tiên để hướng đến mục tiêu đoạt vé dự VCK World Cup 2022”.
Nguồn bài viết