Chiellini: ‘Cuộc đối đầu Chelsea là trận dễ thở nhất với Juventus'

2 năm trước 432
Juventus tiếp đón “The Blues” trên sân nhà Allianz diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (30.9, giờ VN) sau một khởi đầu khó khăn tại Serie A mùa này khi xếp thứ 10 sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, trung vệ kỳ cựu tuyển Ý Chiellini tin rằng Juventus cảm thấy không có quá nhiều áp lực và tự tin sẽ vượt qua nhà đương kim vô địch Chelsea.
 ‘Cuộc đối đầu Chelsea là trận dễ thở nhất với Juventus' - ảnh 1

HLV Allegri đang gặp khó trong lần trở lại nắm Juventus

AFP

"Ngày mai là trận đấu dễ dàng nhất mà chúng tôi sẽ chơi trong những tuần gần đây. Đó là trận đấu tuyệt vời vì chúng rất dễ chuẩn bị, căng thẳng đang ở mức cao nhất và mọi thứ đang ở mức cao nhất", đội trưởng Chiellini của Juventus nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 28.9. Hậu vệ này cho biết thêm: “Chúng tôi đang chơi trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại Champions League với các nhà vô địch châu Âu, đội đã mạnh lên kể từ khi vô địch, vì vậy đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời, nhưng chắc chắn sẽ khó khăn. Tôi chắc rằng chúng tôi sẽ chơi tốt khi HLV, cầu thủ và người hâm mộ muốn có một đêm tuyệt vời".
Juventus của HLV Massimiliano Allegri hiện dẫn đầu bảng H sau khi đánh bại Malmo với tỷ số 3-0 ở lượt trận mở màn, trận đấu duy nhất ở mùa giải này mà đội bóng thành Turin giữ sạch lưới. Tuy nhiên, giữa lúc Chiellini có vẻ lạc quan, thì HLV Allegri hết sức lo lắng cho tình trạng thiếu tiền đạo chủ lực Paulo Dybala và Alvaro Morata, cả hai đều rời sân vì chấn thương trong chiến thắng 3-2 trước Sampdoria cuối tuần qua.
 ‘Cuộc đối đầu Chelsea là trận dễ thở nhất với Juventus' - ảnh 2

Hàng tiền đạo của Juventus gặp khó khi Dybala (phải) dính chấn thương

AFP

"Sẽ là không đúng nếu phủ nhận rằng Paulo (Dybala) là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi. Nhưng chúng tôi là đội có thể vượt qua sự vắng mặt của anh ấy. Chúng tôi có một đội hình mạnh mẽ sẽ sẵn sàng và sẽ vượt qua", Chiellini nói thêm.
Một trong những cầu thủ có khả năng lấp đầy sự thiếu hụt ở hàng tiền đạo là Federico Chiesa, người đã đóng vai chính cùng Chiellini giúp tuyển Ý đăng quang EURO 2020 vừa qua. Tuy nhiên, tài năng trẻ này đã có một khởi đầu khó khăn dưới thời Allegri, người đã trở lại dẫn dắt Juventus đầu mùa giải này sau khi Andrea Pirlo bị sa thải.
Allegri đã không hài lòng với Chiesa vì những lời chỉ trích sau trận hòa 1-1 trên sân nhà của Juventus với AC Milan hồi đầu tháng này, đồng thời không đảm bảo liệu cầu thủ 23 tuổi có tên trong đội hình xuất phát trận gặp Chelsea hay không, mà chỉ xác nhận sự hiện diện của thủ môn Wojciech Szczesny, Manuel Locatelli và Alex Sandro.
 ‘Cuộc đối đầu Chelsea là trận dễ thở nhất với Juventus' - ảnh 3

Chiesa (giữa) bỗng sa sút dưới thời HLV Allegri

AFP

"Với Chiesa, tôi mong đợi những gì anh ấy đang làm bây giờ có thể còn tốt hơn nữa. Tôi nghĩ anh ấy đã làm rất tốt, bởi để đến Juventus và chơi tuyệt vời như anh ấy đã làm năm ngoái không phải là điều dễ dàng", HLV Allegri nói. Tuy vậy, theo ông Allegri, việc thi đấu tại EURO và ghi những bàn thắng quan trọng khiến Chiesa có cảm giác đã không còn trẻ và làm mọi thức đều ổn.  
Bất chấp khởi đầu khó khăn của Juventus ở Serie A mùa này, Allegri khẳng định rằng ông đang hướng đến vinh quang Champions League mùa này như từng đưa “Bà đầm già” vào chung kết vào năm 2015 và 2017.
Nguồn bài viết