‘Viet Solutions 2022’ - cuộc thi khởi nghiệp trở lại mùa thứ 4

1 năm trước 142

 

Chú thích ảnh 
Viet Solutions 2022 có sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu các lĩnh vực

Cuộc thi khởi nghiệp Viet Solutions 2022 sẽ được chia thành 7 tập phát sóng (thời lượng 60 phút/tập), bao gồm 5 tập các vòng thi, 1 tập Gala trao giải và 1 tập điểm lại những sự kiện nổi bật. 

Trong đó, vòng Bán kết sẽ chiếm sóng 2 tập dành cho hai nhóm thi “Giải pháp doanh nghiệp” và “Giải pháp cộng đồng”. Các startup sẽ lần lượt trình bày giải pháp của mình đồng thời tham gia tranh luận, phản biện để bảo vệ giải pháp trước hội đồng ban giám khảo, trước khi nhận kết quả đội nào sẽ giành quyền đi tiếp. Tại đây, những bí quyết startup thành công của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam cũng lần đầu được tiết lộ thông qua các phần chia sẻ với thí sinh. 

Nếu như hình thức tổ chức vòng Bán kết vẫn khá quen thuộc, thì sang đến vòng Chung kết, Viet Solutions 2022 thực sự cho thấy sự đổi mới đúng với tiêu chí của một chương trình truyền hình thực tế. Theo Ban tổ chức, trước khi bắt đầu tranh tài ở vòng Chung kết, 10 đội thi sẽ bước vào vòng chuẩn bị thực chiến tại nhà chung Học viện Viettel. Tại hoạt động này, các đội không chỉ có cơ hội tìm hiểu cách vận hành của một  doanh nghiệp lớn, gặp gỡ các cố vấn đặc biệt là hoa hậu, doanh nhân, lãnh đạo các tập đoàn, mà còn được Ban tổ chức trao những món quà bất ngờ để đương đầu với các nhân vật lão làng nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh.

Điểm đổi mới tiếp theo không thể bỏ qua ở Viet Solutions 2022 là tạo điều kiện để các câu chuyện startup được thể hiện dưới góc nhìn mới mẻ, không chỉ là ý tưởng về giải pháp mà còn là quá trình triển khai, vận hành và “đấu thầu” trực tiếp với nhà đầu tư. Các đội thi không cần phải trở thành nhà vô địch mới có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các quỹ đầu tư như ở một số cuộc thi truyền thống. Điều này mang đến cơ hội công bằng hơn cho tất cả startup để chứng minh giải pháp khởi nghiệp của đội mình đủ thuyết phục với những kết quả, con số cụ thể. 

Với hình thức chương trình năm nay, khán giả yêu thích Viet Solutions có thể theo dõi toàn bộ hành trình của các đội thi, đánh giá đúng nhất về chất lượng cũng như tiềm năng của các dự án khi đưa vào thực tế, từ đó cùng với ban tổ chức tìm ra những cái tên xuất sắc nhất giành chiến thắng. 

Thấu hiểu “bức tranh” khởi nghiệp ở Việt Nam, cùng với mong muốn đồng hành, tiếp sức đầu tư và tạo ra cơ hội phát triển cho các startup, cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions" (tiền thân là cuộc thi VAS Track) được ra đời và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng startup. Với gần 900 giải pháp, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 45 tỷ đồng. Đi qua 3 mùa, cuộc thi đã trở thành một sân chơi uy tín, hữu ích, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp startup tại Việt Nam và hơn 23 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đến với mùa thứ 4, Viet Solutions sẽ tập trung vào đánh giá tính khả thi của các ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực chiến, giúp các đội thi có thể tiếp tục phát triển startup của mình sau cuộc thi. Điểm khiến cuộc thi năm nay trở nên khác biệt và thu hút hơn chính là mở rộng lĩnh vực khởi nghiệp cho những dự án startup về cộng đồng, bên cạnh những giải pháp về kinh doanh, công nghệ...

Nguồn bài viết