Sẽ xây dựng nhà máy điện có khả năng chạy bằng hydro đầu tiên tại Singapore

1 năm trước 145
Chú thích ảnh[Từ trên cùng bên trái sang dưới cùng bên phải] Ông Loh Chin Hua (Giám đốc điều hành/ KCL), Bộ trưởng Tan See Leng (2 Min MTI), ông Ngiam Shih Chun (Giám đốc điều hành / EMA), bà Cindy Lim (Giám đốc điều hành / Cơ sở hạ tầng Keppel), ông Osamu Ono (Giám đốc điều hành / Mitsubishi Power Châu Á Thái Bình Dương), ông Koichi Watanabe (Giám đốc điều hành / JEL) ký kết hợp đồng EPC phát triển Nhà máy Keppel Sakra Cogen.

Phù hợp với mô hình kinh doanh sở hữu ít tài sản của Keppel, Nhà máy Keppel Sakra Cogen sẽ thuộc quyền sở hữu của Keppel Sakra Cogen Pte. Ltd. (KSC)., hiện là công ty con gián tiếp thuộc sở hữu hoàn toàn của Keppel Infrastructure. Dự kiến, Keppel Asia Infrastructure Fund LP (KAIF) và Keppel Energy sẽ nắm giữ lần lượt 70% và 30% vốn cổ phần trong KSC. Ngoài ra, KSC và Keppel Energy dự kiến sẽ ký hợp đồng chìa khóa trao tay để phát triển Nhà máy Keppel Sakra Cogen. Tổng vốn đầu tư cho Nhà máy Keppel Sakra Cogen dự kiến vào khoảng 750 triệu đô la Singapore.

Nhà máy Keppel Sakra Cogen ban đầu sẽ sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu chính. Ngoài ra, nhà máy này cũng được thiết kế để vận hành bằng nhiên liệu có hàm lượng 30% hydro và có khả năng chuyển sang chạy hoàn toàn bằng hydro. Hơn nữa, với tư cách là một nhà máy điện CCGT, Nhà máy Keppel Sakra Cogen sẽ có thể sản xuất hơi nước để dùng trong các quy trình công nghiệp nhằm phục vụ các khách hàng năng lượng và hóa chất trên đảo Jurong. Dự kiến hoàn thành vào nửa đầu năm 2026, Nhà máy Keppel Sakra Cogen sẽ là nhà máy điện tiên tiến và hiệu suất cao nhất ở Singapore, hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội, cũng như phát thải thấp hơn và tính linh hoạt trong vận hành cao hơn. Nhà máy điện CCGT tiên tiến này sẽ hoạt động hiệu quả nhất trong số các nhà máy đang vận hành ở Singapore và sẽ có thể giảm phát thải tới 220.000 tấn CO2 mỗi năm so với mức phát thải trung bình để sản xuất điện của Singapore. Lượng giảm phát thải CO2 này tương đương với việc ngừng sử dụng khoảng 47.000 xe ô tô mỗi năm.

Hợp đồng dịch vụ dài hạn (LTS) cho công việc bảo dưỡng chính của tuabin cũng đã được trao cho Mitsubishi Power Asia Pacific.

Với lĩnh vực năng lượng chiếm gần 40% lượng khí thải carbon của Singapore, sản xuất điện không phát thải cacbon là vấn đề cốt lõi trong nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như một trong những đặc điểm chính trong Kế hoạch Xanh của Singapore.

Nguồn bài viết