Nhận định Copa America 2021, Brazil vs Peru (6g sáng 6.7): ĐKVĐ quá mạnh

2 năm trước 580
Đội chủ nhà Brazil và Peru sẽ gặp nhau tại sân Estadio Olimpico Nilton Santos ở cố đô Rio de Janeiro để tranh nhau suất đá chung kết Copa America 2021 với ưu thế đang nghiêng về phía Selecao.
Peru đã vất vả đánh bại Paraguay trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết mới lọt vào đến đây trong khi tuyển Brazil giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Chile dù chơi với 10 người trên sân (Jesus bị thẻ đỏ phút 48).

+ Kết quả đối đầu của Brazil vs Peru

18/06
Peru
4 - 0
Brazil
11/09
Peru
0 - 1
Brazil
08/07
Brazil
3 - 1
Peru
23/06
Peru
0 - 5
Brazil
13/06
Brazil
0 - 1
Peru

+ Kết quả gần đây của Brazil

03/07
Brazil
1 - 0
Chile
28/06
Brazil
1 - 1
Ecuador
24/06
Brazil
2 - 1
Colombia
18/06
Peru
4 - 0
Brazil
14/06
Brazil
3 - 0
Venezuela

+ Kết quả gần đây của Peru

28/06
Venezuela
0 - 1
Peru
24/06
Ecuador
2 - 2
Peru
21/06
Colombia
1 - 2
Peru
18/06
Peru
4 - 0
Brazil
09/06
Ecuador
1 - 2
Peru
Cuộc đụng độ giữa tuyển Brazil với Chile ở tứ kết là một trận đấu khó khăn, nhưng nỗ lực của Lucas Paqueta trong giai đoạn đầu của hiệp hai cuối cùng đã chứng minh đủ để nước chủ nhà đảm bảo vị trí của họ trong trận bán kết này. Tuy nhiên với phong độ hiện có, Selecao sẽ tìm cách bảo vệ chiếc cúp mà họ đã nâng cao vào năm 2019.
Tuyển Brazil đã gây thất vọng ở đấu trường Copa America từ năm 2011 đến năm 2016, bị loại ở tứ kết hai lần, chưa kể đến việc không thể vượt qua vòng bảng vào năm 2016. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã đánh bại Peru trong trận chung kết năm 2019 và bây giờ sẽ gặp chính đối thủ ở bán kết hai năm sau.
 ĐKVĐ quá mạnh - ảnh 1
Nhà vô địch thế giới năm lần lọt vào đây với tư cách đội đầu bảng B, thu về 10 điểm sau bốn trận đấu, ghi 10 bàn và để thủng lưới hai lần. Sẽ là một bất ngờ nếu họ không có mặt ở trận chung kết của giải đấu năm nay.
Ở vòng bảng, Brazil đã đánh bại Peru với tỷ số 4-0 cũng tại Rio de Janeiro. Bề dày lịch sử là một mớ thành tích khủng khiếp nghiêng về Brazil với việc họ chỉ thua 5 trong số 49 trận trước đó với các đối thủ Nam Mỹ của họ trên mọi đấu trường.
Peru chắc chắn là đội yếu hơn khi tiến vào trận bán kết này, nhưng công bằng mà nói, họ đã gây ấn tượng với nhiều người với màn trình diễn của mình tại Copa America năm nay. Bên cạnh trận thua 4-0 trước Brazil, "Quỷ trắng - đỏ" đã đánh bại Colombia và Venezuela ở vòng bảng, cùng với trận hòa với Ecuador.
Peru đã không vô địch Copa America kể từ năm 1975, họ sẽ cần rất nhiều điều, kể cả may mắn để vượt qua chủ nhà Brazil để tiến đến trận chung kết tại sân vận động danh tiếng Maracana.

Đội hình dự kiến

Brazil tất nhiên sẽ vắng mặt Gabriel Jesus ở trận này vì tiền đạo của Manchester City đã nhận thẻ đỏ trong trận tứ kết với Chile lần trước. Do đó, cầu thủ ghi bàn đầu tiên sau 8 trận khoác áo Brazil - Paqueta - có khả năng ra sân ngay từ đầu.
 ĐKVĐ quá mạnh - ảnh 2

Paqueta sẽ thay thế Jesus trên hàng công Brazil

Ảnh: Reuters

Fred đã có phong độ ấn tượng cho tuyển Brazil trong mùa hè này nên suất đá chính khó thiếu tên anh cùng với Casemiro ở giữa sân. Richarlison và Firmino sẽ cùng Neymar gần như chắc suất đá chính ở hàng công của Selecao.
HLV Tite đang có một lăn tăn ở vị trí thủ môn khi cả Ederson và Alisson Becker đều rất xuất sắc. Nhưng nhiều khả năng, thủ môn của Manchester City giữ được vị trí của mình so với người đồng nghiệp khoác áo Liverpool.
Đội hình xuất phát dự kiến: Ederson; Danilo - Marquinhos - Silva - Lodi; Casemiro - Fred; Paqueta - Firmino - Richarlison; Neymar.
Đối với Peru, Andre Carrillo cũng bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết với Paraguay nên phải vắng mặt. Vị trí của Carrillo có thể được Santiago Ormeno đảm nhận. Tiền đạo Gianluca Lapadula đã ghi  3 bàn cho Peru ở giải đấu lần này nên chắc chắn anh sẽ tiếp tục giữ nhiệm vụ chọc thủng lưới Brazil với sự hỗ trợ đầy hiệu quả của Cueva và Tapia.
Đội hình xuất phát dự kiến: Gallese; Corzo, Ramos, Santamaria, Trauco; Ormeno, Pena, Tapia, Yotun, Cueva; Lapadula.

Dự đoán

 ĐKVĐ quá mạnh - ảnh 3

Một chiến thắng đang chờ đón Brazil?

Ảnh: Reuters

Peru thừa khả năng để biến trận đấu này trở nên khó khăn hơn với tuyển Brazil, nhưng thật khó để đoán một kết quả nào khác ngoài chiến thắng giành cho đội chủ nhà. Như thành thông lệ, đoàn quân của HLV Tite có khoảng cách quá lớn so với phần còn lại ở Nam Mỹ (ngoại trừ Argentina) nên vấn đề là Neymar và các đồng đội có tận dụng được cơ hội ghi bàn được hay không. Chiến thắng 3-1 cho tuyển Brazil? Tại sao không!
Nguồn bài viết