Messi và Mbappe lần đầu tiên đối đầu: Cuộc chiến vì hiện tại và tương lai

3 năm trước 337
Trước đây MessiMbappe từng có cuộc so tài đình đám tại World Cup 2018 trong trận đấu cũng vòng 1/8 giữa tuyển Argentina và Pháp sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính (Argentina thua 3-4).
Đây cũng là trận đấu mà siêu sao người Argentina, Messi lép vế hoàn toàn so với đàn em Mbappe chơi bùng nổ, góp công ghi 2 bàn cho “Les Bleus” sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch World Cup.
Nay họ có duyên nợ gặp lại, và lần đầu tiên so tài cao thấp ở cấp CLB. Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa Messi và Mbappe lần này có nhiều thay đổi với những tác động hứa hẹn có thể ảnh hưởng cho sự nghiệp của cả hai ở hiện tại và tương lai. Trong đó, Messi đang có nhiều tin đồn chia tay Barcelona để đến PSG, còn Mbappe thì cũng có tin đồn chia tay PSG mùa hè này để đến Real Madrid.
Theo báo chí Pháp và cả Tây Ban Nha dự đoán, sự thành bại của Barcelona và PSG tại Champions League mùa này cũng sẽ góp phần để Messi và Mbappe đưa ra các quyết định cho ngã rẽ tương lai của mình vào cuối mùa bóng này.
Với Messi, nếu Barcelona thất bại một lần nữa ở Champions League thì anh có thể đến PSG như tin đồn, theo tờ Marca nhận định. Nhưng nếu Barcelona vượt qua PSG, Messi có thể cân nhắc quyết định có nên đổi nơi gắn bó là sân Nou Camp để đến Parc des Princes của đội bóng Pháp hay không.
 Cuộc chiến vì hiện tại và tương lai - ảnh 1

Tờ Marca so sánh giữa Messi và Mbappe trước cuộc đối đầu rạng sáng 17.2

Marca

Nhưng mọi khả năng đều có thể xảy ra dựa trên tình hình hiện nay, vì Messi vẫn im lặng tuyệt đối, chưa xác định ở lại hay ra đi. Trong trường hợp Messi đến PSG như tin đồn hiện nay thì sẽ tác động trực tiếp đến khả năng ra đi của Mbappe cực lớn, bất kể đội bóng thành Paris có vô địch Champions League mùa này hay không.
Lý do, tờ Marca cho rằng PSG sẽ không đủ tài chính để trả lương cho cùng lúc cả 3 ngôi sao “hàng khủng” Neymar, Messi và Mbappe.
Trong khi đó, bản thân Mbappe hiện nay cũng đã có ý định chia tay PSG khi vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng mới, vì những lời mời mọc từ Real Madrid quá hấp dẫn cũng như ý định muốn gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để tiến một bước xa hơn trong sự nghiệp hướng đến tầm siêu sao.
Vì vậy, rất khác cuộc đối đầu tại World Cup 2018, lần đối đầu ở cấp CLB giữa Messi và Mbappe diễn ra trong tình cảnh cả hai đều có những nỗi niềm riêng, với sự thành bại của Barcelona và PSG đều có liên quan tới những quyết định của họ ở tương lai.
Nguồn bài viết