Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 1-0 Manchester City: Tuyệt phẩm của Son Heung-min

2 năm trước 286
 
21:53
Đội hình ra sân 2 đội:
Tottenham Hotspur: Thủ môn: Hugo Lloris, Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Eric Dier, Sergio Reguilo, Oliver Skipp, Pierre-Emile Hoejbjerg, Steven Bergwijn, Dele Alli, Lucas Moura, Heung-Min Son
Manchester City: Thủ môn: Ederson Moraes, Benjamin Mendy, Nathan Ake, Ruben Dias, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan, Fernandinho, Jack Grealish, Raheem Sterling, Ferran Torres, Riyad Mahrez
22:07
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 1

CĐV Tottenham nô nức vào sân

Reuters


22:08
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 2

Dele Alli của đội Tottenham khởi động trước trận đấu

Reuters


22:10
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 3

Các cầu thủ Man City khởi động

Reuters


22:31
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
1': Trận đấu bắt đầu, Tottenham giao bóng trước.
22:32
2': Harry Kane không thi đấu ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Tottenham, dù vậy với ưu thế sân nhà họ kỳ vọng một kết quả tốt trước Man City.
22:35
3': Jack Grealish có pha đột phá rất hay buộc hậu vệ Tottenham phải phạm lỗi trước vòng 16m50. Man xanh được hưởng quả đá phạt trực tiếp.
22:39
7': Man City đang chiếm ưu thế ở giữa sân với sự xuất sắc của Jack Grealish và Fernandinho, trong khi Tottenham chơi khá thận trọng.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 4
22:42
Từ đầu trận đến giờ Man City đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, trong khi Tottenham chưa tổ chức được pha tấn công nào thực sự nguy hiểm.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 5
22:46
13': Man City chơi áp đảo đội chủ nhà nhưng họ vẫn thiếu tiền đạo cắm để tạo nên sự khác biệt, chính vì thế Man City đang ra giá cao để cố gắng mua Hary Kane của chính Tottenham.
22:53
20': Tottenham đang chơi với thế trận phản công nhờ tốc độ của Son Heung-min nên đã tạo được nhiều pha nguy hiểm lên khung thành Man City để quân bình lại thế trận đồng thời mở ra cơ hội ăn bàn.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 6
22:58
23': Son Heung-min đá phạt, trung vệ Davinson Sanchez bay người đánh đầu bóng dội về phía Lucas Moura, tuy nhiên cú sút của cầu thủ này lại bị một hậu vệ của Man City đứng bịt cột phá ra. Đây là pha nguy hiểm nhất mà Tottenham tạo từ đầu trận đến giờ.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 7

23:02
30': Tottenham đang chơi phòng ngự khá hay và bắt người tốt nhờ khả năng bọc lót tốt của cặp trung vệ Davinson Sanchez và Eric Dier nên đứng vững trước sự tấn công của Man xanh.
23:06
35': Riyad Mahrez bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để mở tỷ số cho Man City khi anh dứt điểm chệch khung thành trong tư thế trống trải.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 8
23:10
Đến thời điểm này Man City chiếm đến 67% quyền soát bóng so với 33% của Tottenham. Họ cũng có đến 222 đường chuyền so với 108 của đối thủ, tuy nhiên cả hai đội lại ngang bằng về số lần sút (4 lần).
23:11
39': Man City hầu như chỉ sử dụng hành lang trái, nơi có Jack Grealish và Raheem Sterling để tổ chức tấn công, nên vẫn chưa tạo bất ngờ với hàng phòng ngự Tottenham.
23:13
40': Từ một pha phản công chớp nhoáng, Son Heung-min thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 9
23:16
Hiệp 1 được cộng thêm 1 phút bù giờ.
23:17
KẾT THÚC HIỆP 1
Hai đội tạm rời sân với kết quả hoà 0-0.
23:33
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
46': Hiệp 2 bắt đầu.
23:35
47' Tottenham đang chơi phòng thủ phản công rất hay, điều này giúp họ giảm áp lực lên hàng phòng ngự, bởi Man City không dám bung toàn lực tấn công.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 10
23:37
50': Tốc độ hiệp 2 được đẩy lên khá cao bởi Man City muốn sớm có bàn thắng còn Tottenham cũng phản công với rất tốc độ rất cao.
23:41
53': Nguy hiểm, Lucas Moura đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi không trúng đích, dù vậy, Tottenham cũng tạo ra pha bóng nguy hiểm.
23:43
BÀN THẮNG
54': VÀOOOO! Bất ngờ Tottenham vươn lên dẫn 1-0 với cú sút xa đẹp mắt của Son Heung-min.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 11
23:48
60': Steven Bergwijn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 2-0 cho Tottenham khi đối diện khung thành thủ môn Man City nhưng lại sút ra ngoài.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 12
23:50
Có thể thấy sau bàn thắng mở tỷ số các cầu thủ Tottenham chơi rất hay và tưng bừng hơn hẳn. Họ liên tục tạo ra những pha phản công sắc lẹm khiến Man City vất vả chống đỡ.
23:54
65': Man City đang dốc toàn lực tấn công, nhưng họ thiếu trung phong đẳng cấp nên không thể ghi bàn.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 13
23:58
70': Ferran Torres bỏ lỡ cơ hội sang bằng tỷ số cho Man City khi lao vào đệm bóng thiếu chính xác.
23:59
Man City thay người: Gabriel Jesus vào thay Raheem Sterling.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 14
00:07
78': Son Heung-min tiếp tục tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành Man City, nhưng thủ môn của Man City đã xuất sắc cản phá.
00:14
Không muốn bị thua trận mở màn mùa giải mới với tư cách ĐKVĐ nên Man City dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 15
00:15
85': Man City đang rất bế tắc, nếu họ không ghi được bàn vào lưới Tottenham thì càng thôi thúc họ mua Hary Kane bằng mọi giá. Chắc chắn Tottenham sẽ nâng giá của Kane lên cao sau trận đấu này.
00:21
Hiệp 2 được cộng thêm 4 phút bù giờ.
00:23
KẾT THÚC TRẬN ĐẤU
90'+4: Tottenham thắng Man City 1-0. Đây cũng xem là bất ngờ lớn ở lượt trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022. Xin chúc mừng các cầu thủ Tottenham đã có trận đấu quả cảm để giành chiến thắng xứng đáng.
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Cuộc chạm trán giữa nhà đương kim vô địch Manchester City với Tottenham cũng được xem là trận cầu đinh vòng 1 giải Ngoại hạng Anh. Ở vòng này, Arsenal đá trận mở màn gây thất vọng khi phơi áo trên sân của tân binh Brentford nên không ít suy đoán cho rằng “Man xanh” theo vết xe đổ của Pháo thủ khi đấu trận khóa đuôi vòng 1.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 16

Son Heung-min hứa hẹn tỏa sáng cùng Tottenham

Reuters

Manchester City có mùa giải chưa trọn vẹn khi thất bại ở chung kết Champions League trước Chelsea rồi thua luôn Leicester City ở chung kết Siêu cúp Anh nên khí thế ở mùa giải mới cũng có phần suy giảm. Trong khi đó, Tottenham có chuẩn bị khá ấn tượng cho mùa giải mới với loạt 5 trận giao hữu bất bại, trong đó thắng Arsenal, hòa Chelsea.
Trong 2 lần đối đầu gần nhất, Tottemham đều thua trước Manchester City, nhưng nên nhớ ở 3 trận gần nhất tiếp đón Man xanh trên sân nhà, Tottenham đều giành chiến thắng. Thống kê tỷ lệ thắng kèo của Tottenham khi đối đầu với Manchester City lên tới 70%.
 Tuyệt phẩm của Son Heung-min - ảnh 17

Manchester City bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Reuters

Các nhà cái quốc tế đưa tỷ lệ Manchester City chấp 1 bàn trước Tottenham, tỷ lệ tổng bàn thắng là 2 3/4 bàn. Tuy nhiên, càng gần đến giờ đấu, tỷ lệ chấp giảm xuống còn 3/4 bàn, vì thế giới phân tích, dự đoán nghiêng về khả năng Tottenham làm nên chuyện bất ngờ trước đội đương kim vô địch. Trận đấu hứa hẹn nhiều bàn thắng bởi khả năng chơi bùng nổ của Sterling, De Bruyne (Manchester City), Son Heung-min (Tottenham).
 Dự đoán kết quả trận đấu: Tottemham hòa Manchester City với tỷ số 2-2.
Nguồn bài viết