Kết quả Ngoại hạng Anh, Norwich 0-3 Liverpool: Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ!

2 năm trước 294
 
23:02
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Norwich: Krul; Aarons, Hanley, Gibson, Giannoulis, Lees-Melou, Gilmour, Rupp, Rashica, Pukki, Cantwell.
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Tsimikas, Oxlade-Chamberlain, Milner, Keita, Salah, Jota, Mane.
23:03
Trrung vệ Virgil van Dijk trở lại sân lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Everton vào giữa tháng 10 năm ngoái. HLV Klopp có thể tạm an tâm khi một trung vệ khác là Joel Matip cũng đã trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương để đá cặp cùng Van Dijk ở trung tâm hàng thủ của Liverpool.
23:07
Ở trận này, tân binh Norwich tung ra sân các bản hợp đồng mới, trong đó đáng chú ý là tiền vệ Billy Gilmour (được Chelsea cho mượn), bên cạnh Ben Gibson and Dimitris Giannoulis.
23:09
Tiền đạo Mo Salah đã ghi bàn trong trận đấu khai màn của Liverpool ở Ngoại hạng Anh 4 mùa giải qua, nên CĐV của "Quỷ đỏ" hy vọng ngôi sao người Ai Cập tiếp tục làm điều tương tự ở sân Carrow Road.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 1
23:18
CĐV Norwich City đang hướng đến sân Carrow Road.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 2
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 3
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 4
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 5
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 6

23:31
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
1': Norwich City giao bóng trước.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 7
23:36
5': Norwich nhập cuộc đầy tự tin khi tạo được thế trận khá chủ động trước Liverpool được đánh giá cao hơn.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 8
23:42
10': Sau 5 phút đầu trận thận trọng, Liverpool dần lấy lại thế trận khi sự di chuyển cơ động của Mane và Jota bắt đầu gây khó cho hàng thủ đội chủ nhà.
23:47
15': Liverpool bắt đầu tạo ra một số pha lên bóng nguy hiểm nhưng các pha dứt điểm của Jota và Salah vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Krul của Norwich.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 9
23:49
18': Salah vừa tung ra cú sút về phía khung thành của Norwich nhưng bóng đi nhẹ.
23:52
20': Norwich là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo kỳ cựu Pukki không thể thắng thủ môn Alisson.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 10
23:55
23': Nỗ lực đi bóng của Mane đã biến thành đường chuyền đúng tầm chân của Salah. Một pha bắt vô lê của chân sút người Ai Cập đã đưa bóng đi vọt và.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 11
00:00
BÀN THẮNG
26': VÀOOOOOOO! 1-0 cho Liverpool. Một đường tạt bóng sệt vào trong trúng ngay chân của Salah và vô tình biến thành đường kiến tạo cho Diogo Jota. Một pha đệm bóng mở tỷ số khá dễ dàng!
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 12
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 13
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 14
00:02
30': Liverpool dần làm chủ thế trận sau bàn mở tỷ số dù Norwich đang là đội cầm bóng tốt hơn khi lấn lướt Liverpool ở tỉ lệ thời gian giữ bóng (60% so với 40%).
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 15
00:09
36': Chủ nhà Norwich bắt đầu chịu trận khi Liverpool đang chơi pressing tầm cao rất tốt. Sự phối hợp và chạy chỗ của bộ ba Mane, Jota và Salah luôn khiến hàng thủ chủ nhà xáo trộn.
00:12
40': Những pha lên bóng liên tục của Norwich thường bị bẻ gãy từ giữa sân. 
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 16
00:14
43': Liverpool đang làm chủ hoàn toàn thế trận, trong đó tập trung tấn công ở cánh trái khi mà Max Aarons và Grant Hanley của Norwich không có sự ăn ý.
00:18
HẾT HIỆP 1
45'+1': Liverpool tạm dẫn Norwich City 1-0.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 17
00:28
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
46': Liverpool giao bóng.
00:39
51': Cũng như hiệp 1, chủ nhà Norwich khởi đầu hiệp 2 với thế trận tốt nhưng sau đó thế chủ động lại thuộc về Liverpool.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 18
00:41
53': Cantwell (Norwich) nhận thẻ vàng do lỗi vào bóng từ phía sau với Jota.
00:45
57': Liverpool vẫn là chủ thế trận khi hàng tiền vệ với James Milner, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain cầm bóng rất tốt khiến Norwich rất khó khăn để đưa bóng lên phía trên.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 19
00:52
62': Liverpool đang cố gắng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhưng những pha dứt điểm vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Krul.
00:55
BÀN THẮNG
65': VÀOOOOO! 2-0 cho Liverpool. Cầu thủ vừa vào sân thay người Firmino đã có bàn thắng khá dễ sau đường chuyền rất thoáng của Mane.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 20
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 21
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 22
00:58
69': Sau khi có bàn thắng thứ 2, Liverpool chủ động giảm nhịp trận đấu nhưng vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống lên bóng.
01:03
BÀN THẮNG
73': VÀOOOOO! 3-0 cho Liverpool. Salah cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, bóng chạm tay thủ môn Krul nhưng vẫn bay vào lưới.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 23
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 24
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 25
01:06
78': Liverpool thi đấu khá thảnh thơi khi tạo cách biệt khá an toàn, trong khi Norwich dù khá nỗ lực nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng hàng thủ của đội khách.
01:13
84': Chủ nhà Norwich dù rất cố gắng nhưng không thể tổ chức được các đường lên bóng, trong khi Liverpool vẫn tỏ ra nguy hiểm nhờ các pha đi bóng lắt léo của Salah ở cánh phải.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 26
01:16
87': Thủ môn của Liverpool Allison vừa có 3 pha cứu thua xuất thần trước các cú sút cận thành của cầu thủ Norwich.
01:20
90': Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.
01:24
KẾT THÚC TRẬN
90'+2': Liverpool thắng Norwich City 3-0.
 Chim hoàng yến không cản được Lữ đoàn đỏ! - ảnh 27
Ở lượt trận tới vào ngày 21.8, Liverpool sẽ trở về sân nhà đón tiếp Burnley, trong khi Norwich đối mặt với thất bại thứ 2 khi làm khách trên sân nhà vô địch Man City.
Xét về danh tiếng và quy mô, tầm vóc rõ ràng "Chim hoàng yến" Norwich quá nhỏ bé khi đặt cạnh gã khổng lồ Liverpool. Nếu đội bóng thành phố Cảng Liverpool có chỗ đứng trang trọng trong lịch sử bóng đá Anh với bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ thì Norwich thường xuyên lên xuống giữa Ngoại hạng Anh và giải hạng Nhất như cơm bữa.
Việc chạm mặt Liverpool ngay ngày mở màn mùa giải mới sẽ đánh dấu lần trở lại không dễ dàng cho tân binh Ngoại hạng Anh như Norwich, đội bóng đã rớt xuống giải hạng Nhất ở mùa 2019/2020 và chỉ vừa trở lại giải đấu cao nhất nước Anh bằng tấm vé vô địch.
Đó rõ ràng là một bài kiểm tra quá sức khó nhằn cho thầy trò HLV Daniel Farke, nhất là Liverpool đang rất quyết tâm lấy lại mặt mũi sau một mùa bóng sóng gió với những ca chấn thương lớn nhỏ khác nhau.
Box bóng đá
Norwich 23:30 Liverpool
Ở mùa bóng này, nếu các ông lớn Ngoại hạng Anh gây bão trên thị trường chuyển nhượng với các bản hợp đồng trăm triệu bảng thì ngược lại Liverpool rất tĩnh lặng khi chỉ mới có 1 sự bổ sung duy nhất là trung vệ Konate trị giá 36 triệu bảng. Tuy nhiên, Liverpool cũng thể hiện bước chạy đà khá ấn tượng khi chỉ thua 1 trong 8 trận giao hữu gần nhất.
Đội chủ nhà tất nhiên bị đánh giá lép vế hơn, nhưng họ cũng có những điểm tựa cho riêng mình. Ngoại trừ sự phấn khích trong ngày trở lại Ngoại hạng Anh, HLV Daniel Farke sẽ đặt niềm tin khi giữ chân thành công các trụ cột như Max Aarons, Emi Buendia, Teemu Pukki giúp Norwich thắng 4 trong 5 trận giao hữu gần nhất.
Nguồn bài viết