Kết quả Ngoại hạng Anh, Manchester City 5-0 Norwich: Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh

2 năm trước 286
 
20:37
Đội hình ra sân 2 đội:
Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Walker, Grealish, Rodri, Gundogan, Silva, Jesus, Torres.
Norwich: Krul, Aarons, Hanley, Ben Gibson, Giannoulis, Rupp, Gilmour, Lees-Melou, Rashica, Pukki, Cantwell.
20:53
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 1

CĐV đội Man City vào sân Etihad

Reuters


21:01
Ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Man City đã để thua Tottenham 0-1 nên họ quyết tâm phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.
21:02
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
Norwich là đội giao bóng trước.
21:04
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 2

Một CĐV nhí của Man City

Reuters


21:08
3': Manchester City đã nhập cuộc rất nhanh và Gabriel Jesus cómột quả tạt khó chịu vào vòng cấm, nhưng thủ môn Tim Krul đã chặn được bóng.
21:10
BÀN THẮNG
7': VÀOOOO! 1-0 cho Manchester City. Thủ môn Tim Krul lóng ngóng để bóng bật vào lưới giúp chủ nhà dẫn bàn trước.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 3
21:13
Với bàn mở tỷ số từ rất sớm, Man City có thế trận quá thuận lợi và họ nhiều khả năng tiếp tục nâng cao tỷ số bởi Norwich chưa phải là đối thủ xứng tầm của nhà ĐKVĐ.
21:18
17': Ferran Torres (Manchester City) đưa bóng vào lưới của Norwich nhưng công nghệ VAR đã không công nhận bàn thắng khi Torres đã phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà trước đó.
21:19
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 4

21:22
20': Manchester City vẫn là đội làm chủ thế trận và chơi pressing rất mạnh mẽ. Họ liên tục trình diễn kỹ năng giữ bóng của mình với những đường chuyền dài, ngắn và bật tường rất hay.
21:27
BÀN THẮNG
22': VÀOOOO! 2-0 cho Manchester City. Jack Grealish ghi bàn bằng... đầu gối sau khi quả tạt của Gabriel Jesus chạm vào chân một hậu vệ Norwich nảy lên trúng vào gối của anh bật vào lưới. Một bàn thắng được xem là khá may mắn của cầu thủ có giá đến 100 triệu bảng mà Man City mùa về từ đầu mùa này.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 5
21:30
30': Thế trận một chiều đã được Manchester City tạo ra và họ rất thoải mái phối hợp với nhau trước một Norwich chỉ biết lui về phòng ngự ở phần sân nhà.
21:31
30': Rodri (Manchester City) bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau tình huống đá phạt! Anh đón một quả tạt tốt vào sâu bên trong vòng cấm và đánh đầu về phía khung thành, tuy nhiên bóng đi không quá khó nên thủ môn Tim Krul đã dễ dàng cản phá.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 6
21:35
Con số thống kê cho thấy Man City đang nắm đến 67% quyền kiểm soát bóng trong khi của Norwich chỉ là 33%. Đội chủ nhà cũng tung ra đến 5 cú sút về phía khung thành đối phương cho đến thời điểm này trong khi Norwich chưa thực hiện được cú sút nào.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 7
21:35
33': Thủ môn Tim Krul đã di chuyển rất hợp lý để cắt bóng từ quả đá phạt của Ilkay Gundogan (Manchester City).
21:41
38': Dù đang bị dẫn trước 2 bàn, nhưng đến lúc này đội khách Norwich vẫn chưa ttạo được pha nguy hiểm thật sự nào về phía khung thành của Manchester City.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 8
21:41
39': Ilkay Gundogan (Manchester City) bị thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Norwich.
21:44
44': Các cầu thủ Manchester City đang thể hiện sự gắn kết rất tốt. Họ luân chuyển quả bóng giữa các vị trí bằng những đường chuyền đẹp mắt. Một lối chơi đậm tinh thần đồng đội.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 9
21:46
45': Hiệp 1 có thêm 1 phút bù giờ.
21:48
KẾT THÚC HIỆP 1
Chủ nhà Manchester City tạm dẫn trước Norwich với tỷ số 2-0.
22:05
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
22:08
46': Norwich có hai sự thay người liên tiếp đầu hiệp 2 với Kenny McLean và Bali Mumba vào thay cho Lukas Rupp và Giannoulis.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 10
22:10
50': Manchester City vẫn tiếp tục chơi tấn công mạnh mẽ ở đầu hiệp 2 và liên tục gây sức ép cho Norwich.
22:11
53': Một đường bóng bật ra tìm đến chân Rodri (Manchester City) ở một vị trí ngoài rìa vòng cấm. Anh ngay lập tức tung ra cú sút, tuy nhiên bóng bay vọt xà.
22:15
56': Gabriel Jesus (Manchester City) suýt ghi bàn với một cú sút trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của anh lại chệch cột dọc.
22:16
58': Bernardo Silva (Manchester City) thực hiện quả tạt bóng nguy hiểm nhưng đã bị các cầu thủ phòng ngự Norwich phá ra.
22:19
60': Dường như chưa hài lòng với tỷ số 2-0 nên Manchester City vẫn tấn công mạnh mẽ trước một Norwich chơi co cụm phòng thủ.
22:25
BÀN THẮNG
64': VÀOOOO! 3-0 cho Manchester City. Từ một pha lộn xộn sau quả đá phạt góc, Aymeric Laporte (Manchester City) đã có mặt đúng lúc để sút bóng đi chìm vào phía trong cột dọc bên phải.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 11
22:28
69': HLV Pep Guardiola tiếp tục có sự thay người khi đưa Cole Palmer vào sân thế chỗ cho Ilkay Gundogan.
22:30
BÀN THẮNG
71': VÀOOOO! 4-0 cho Manchester City. Raheem Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới thủ môn của Norwich từ cự ly gần sau đường chuyền của Gabriel Jesus.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 12
22:34
Dẫn trước đến 4 bàn thắng, xem như Man City đã chắc chắn bỏ túi 3 điểm bởi Norwich không còn động lực thi đấu.
22:35
75': Riyad Mahrez vào thay cho Grealish bên phía Manchester City.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 13
22:35
75': Với dàn cầu thủ xuất sắc nên sức tấn công của Manchester City quá "khủng khiếp", đội khách Norwich khó có thể tạo ra một pha tấn công nào để gây khó khăn cho đội chủ nhà.
22:36
78': Norwich cũng có sự thay người khi Joshua Sargent vào sân thay cho Teemu Pukki.
22:39
78': Norwich có cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Ederson sau một tình huống đột phá xuất sắc vào vòng cấm của Rashica, nhưng cú sút quyết định của anh lại đưa bóng vọt xà ngang.
22:44
BÀN THẮNG
85': VÀOOOO! 5-0 cho Manchester City. Riyad Mahrez tung một cú sút uy lực vào góc trái ở cự ly gần và bóng đập cột dọc vào lưới.
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 14
22:47
89': Kyle Walker (Manchester City) treo bóng tốt vào vòng cấm cho một đồng đội nhưng hậu vệ đối phương đã cắt được bóng và dễ dàng hóa giải mối nguy hiểm. Bóng đã đi hết đường biên ngang và sẽ có một quả phạt góc. Đây sẽ là cơ hội để Manchester City gia tăng áp lực lên khung thành đối phương.
22:48
90': Trận đấu sẽ có thêm 3 phút bù giờ.
22:52
93': Todd Cantwell (Norwich) bứt tốc về phía khung thành Man City nhưng không thể vượt qua các hậu vệ đội chủ nhà.
22:54
Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng "hủy diệt" 5-0 cho chủ nhà Manchester City. Với chiến thắng này, Man xanh phần nào lấy lại sự tự tin sau trận thua Tottenham ở lượt đấu trước đồng thời khẳng định đó chỉ là một tai nạn và họ sẽ giữ vững vị thế ĐKVĐ của mình ở những vòng đấu tiếp theo.
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Sau thất bại khó nuốt trước Tottenham ở trận mở màn, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City trở về sân nhà tiếp đón tân binh Norwich với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Tham vọng bảo vệ ngôi vương khiến Man xanh không ngừng vung tiền chiêu mộ các ngôi sao, mới nhất là Grealish. Dàn sao Manchester City cũng cần chứng minh giá trị của mình cho ngày ra mắt mùa giải mới trên sân nhà Etihad.
Tân binh Norwich khởi đầu chưa suôn sẻ khi thất thủ 0-3 trước Liverpool ở trận đầu và không may khi chạm trán với “ông kẹ” Man xanh ở vòng 2. Dù chuẩn bị mùa giải mới bằng loạt trận giao hữu đầy hào hứng nhưng Norwich đối diện thực tế phải cạnh tranh khốc liệt để trụ hạng ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay bởi chất lượng đội hình kém chất lượng. 
 Chiến thắng hủy diệt của Man Xanh - ảnh 15

Sterling hứa hẹn tỏa sáng trong màu áo Manchester City ở vòng 2 Ngoai hạng Anh

AFP

10 lần chạm trán gần nhất, Manchester City thắng 6, thua 2, hòa 2 trước Norwich. Trong đó lần gần nhất năm 2020, Manchester City thắng Norwich 5-0, trước đó cũng có những trận thắng đậm 7-0 (năm 2013), 6-1 (năm 2012). Tuy vậy tỷ lệ thắng cược của Manchester City trước Norwich trong 10 trận trước chỉ dừng ở 40%.
Lần chạm trán này, các nhà cái quốc tế đánh giá Manchester City vượt trội so với Norwich với tỷ lệ chấp 2 1/2 bàn (hai trái rưỡi), tỷ lệ tổng bàn thắng là 3 1/2 bàn (3 trái rưỡi). Giới phân tích, dự đoán nghiêng hẳn về chiến thắng với tỷ số cách biệt cao cho Manchester City nếu các chân sút Sterling, De Bruyne, Torres… “thông nòng” trước “tay mơ” như Norwich.
Dự đoán kết quả trận đấu: Manchester City giành chiến thắng trước Norwich với tỷ số 3-0.
Nguồn bài viết