Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 0-2 Everton: Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách

3 năm trước 391
Everton bước chân đến Anfield với kỳ vọng sẽ lần đầu tiên thắng được Liverpool tại đây kể từ 1995. Họ hoàn toàn có cơ sở để tin điều đó bởi Liverpool đã thất bại liên tục 3 trận gần nhất tại sân nhà của mình trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson (thủ môn), Arnold - Kabak -  Henderson - Robertson, Thiago - Wijnaldum - Jones, Salah - Firmino - Mane
Everton (3-5-1-1): Pickford (thủ môn), Godfrey - Keane - Holgate, Digne - Gomes - Davies - Doucoure - Coleman, Rodriguez, Richarlison
Trong lúc Liverpool chưa kịp nhập cuộc thì Everton đã dội một gáo nước lạnh vào người hâm mộ của đội bóng áo đỏ khi bất ngờ mở tỷ số ngay phút thứ 4. Đường chọc khe quá tinh tế của James Rodriguez khiến tân binh Kabak không kịp đeo bám Richarlison để tiền đạo người Brazil này băng xuống sút tung lưới Alisson băng cú sút chéo góc rất quyết đoán. Việc bố trí Richarlison đá cắm đã mang lại thành công ngoài mong đợi của HLV Ancelotti, ông đã tìm ra một phương án thay thế hữu hiệu cho Calvert-Lewin.
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 1

Richarlison mở tỷ số cho Everton

Ảnh: Reuters

Kể từ khi bị thủng lưới sớm, Liverpool như tổ ong bị chọc phá, dồn lên tấn công với hơn 80% thời gian kiểm soát bóng so với đối phương. Cũng kể từ đó, chiến lược gia người Ý đã kéo các cầu thủ Everton lùi sâu về phần sân nhà, chơi phòng ngự rất chủ động và cực kỳ khoa học.
Phút 20, đội trưởng Henderson có cơ hội thử tài thủ môn tuyển Anh khi tung cú vuốt má ngoài chân phải rất hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa nhưng Pickford đã bay người đẹp mắt đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đó cũng là lúc người ta thấy thủ môn này nhiều hơn Alisson trên ống kính truyền hình. Chính anh cũng đẩy được cú "nã đại bác" từ xa của Arnold ở phút 22.
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 2

Henderson đau đớn trên sân, hàng phòng ngự Liverpool thêm khốn khó

Ảnh: Reuters

Sự khốn khó nơi hàng phòng ngự của Liverpool tiếp tục lộ ra khi Henderson gặp chấn thương phải rời sân ở phút 30 để nhường chỗ cho Phillipe. Tuy nhiên lúc này, hàng công Liverpool mới là nơi cần phải cải thiện bởi dù cầm bóng nhiều, có không gian, có thời gian  nhưng đội chủ nhà lại không thể chuyển biến những pha lên bóng thành bàn thắng gỡ hòa cho mình. Họ suýt bị thủng lưới ở phút 32 khi Coleman đánh đầu ở cự ly khoảng 6m, rất may là thủ môn Alisson đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Liverpool.
Hiệp hai cũng là kịch bản quen thuộc khi Everton nhường hẳn "sân khấu" cho đội chủ nhà để chơi bóng phòng ngự kiểu Ý mặc cho Liverpool phô diễn các kiểu tấn công của mình. 
Hết tấn công trung lộ, Liverpool đổi sang tạt cánh đánh đầu nhưng Sadio Mane trong một đêm không may mắn đã đánh đầu chệch cọt dọc ít nhất 3 lần ở những phút đầu hiệp 2. Firmino tiếp tục chơi tệ khi dứt điểm thiếu chính xác khi được đồng đội tạo cơ hội. Salah buộc phải dạt ra biên để tránh khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Everton. Thật sự, Everton dưới bàn tay Ancelotti chơi phòng ngự quá tốt, tỉnh táo và chắc chắn.
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 3

Hậu vệ Kabak có một đêm vất vả khi kèm Rodriguez

Ảnh: Reuters

Phút 70, Mohamed Salah mới có cơ hội tốt nhất của mình trong trận này khi đối mặt với thủ môn Pickford nhưng ở cự ly quá gần, thủ môn tuyển Anh đã chiến thắng tiền đạo người Ai Cập.
Đến phút 82, trong khi người hâm mộ của Liverpool vẫn đang mơ màng về một cuộc lội ngược dòng cho Liverpool thì họ buộc phải tỉnh giấc vì một quả penalty được tạo ra nhưng thuộc về các cầu thủ láng giềng. Trong pha nỗ lực cản phá Calvert-Lewin, Arnold đã phạm lỗi với tiền đạo tuyển Anh trong vòng cấm và trên chấm 11m,  Sigurdsson đã chiến thắng Alisson dù thủ môn của Liverpool đã đoán được hướng bóng.
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 4
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 5

Sigurdsson sút thành công quả 11m, ấn định chiến thắng cho Everton

Ảnh: Reuters

Mọi thứ đã quá muộn màng với Liverpool, 5 phút bù giờ không đủ để họ kiếm được 1 bàn thắng danh dự chứ đừng nói đến việc kiếm điểm. Phong độ của nhà ĐKVĐ đã sa sút trầm trọng sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà này.
Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của Liverpool trên sân Anfield và cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của họ tại Ngoại hạng Anh. Giờ Liverpool (40 điểm) đã kém đội đầu bảng Man City đến 16 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Đây cũng là thất bại đầu tiên của HLV Klopp trong trận derby với Everton.
 Chiến thắng derby sau 26 năm của đội khách - ảnh 6

Sau 26 năm, Everton mới lại có chiến thắng tại Anfield

Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Everton đã ăn mừng lớn chiến thắng lần đầu tiên của họ tại Anfield kể từ năm 1995. Một chiến thắng cần thiết để kéo Everton có cùng 40 điểm với Liverpool nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +11). Quan trọng hơn, Everton đã kết thúc chuỗi 3 trận không nếm mùi chiến thắng của mình.
Nguồn bài viết