Kết quả Ngoại hạng Anh, Leeds 0-3 Liverpool: Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui

2 năm trước 523
 
21:40
Đội hình ra sân hai đội:
Leed United: Thủ môn Illan Meslier, Luke Ayling, Diego Llorente, Liam Cooper, Junior Firpo, Kalvin Phillips, Raphinha, Mateusz Klich, Stuart Dallas, Jack Harrison, Patrick Bamford.
Liverpool: Thủ môn Alisson Becker, Virgil van Dijk, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson, Fabinho, Jordan Henderson, Thiago Alcantara, Sadio Mane, Diogo Jota, Mohamed Salah,
21:46
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 1

CĐV Leeds tranh thủ mua đồ lưu niệm trước khi vào sân Elland Road cổ vũ cho đội nhà

Reuters


21:48
Đội chủ nhà Leeds United (2 điểm) có phong độ không tốt ở mùa bóng này khi để thủng lưới đến 8 bàn sau 3 trận. Họ cũng chưa nếm mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh mùa bóng mới dù hết sức cố gắng trên mặt trận tấn công nhưng không đủ "bù" cho hàng thủ. Tiếp đón Liverpool (7 điểm) khi 20 năm qua chưa từng thắng được đối thủ, đoàn quân của HLV Bielsa nhiều khả năng trắng tay và có thể thua đậm bởi The Kop đang muốn ghi thật nhiều bàn thắng để chiếm ngôi đầu bảng (ít nhất 4 bàn).
21:51
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 2

Các cầu thủ Leeds tự tin có thể tạo bất ngờ trước Liverpool

Reuters


21:53
Trong khi đó, Liverpool đang có phong độ khá tốt khi có 2 chiến thắng liên tiếp trước khi hòa Chelsea ở vòng 3 nên quyết lấy trọn 3 điểm trước Leeds để so kè ở tốp dẫn đầu bảng xếp hạng với M.U, Chelsea.
21:54
Giới chuyên gia bóng đá cho rằng trận đấu này nhiều khả năng sẽ bùng nổ bàn thắng. Niềm tin vào trận đấu nhiều bàn thắng bởi khả năng tấn của 2 đội đều sắc bén.
22:30
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 3

Virgil van Dijk đã bình phục chấn thương và sẽ chỉ huy hàng thủ Liverpool trong trận đấu này

Reuters


22:33
HIỆP 1 BẮT ĐẦU
Leeds United giao bóng trước.
22:34
2': Liverpool đá với đội hình 4-3-3 quen thuộc. 3 tiền đạo trên hàng công vẫn là Salah, Mane và Diogo Jota.
22:38
3': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao khi hai đội chơi cởi mở. Dù bị đánh giá dưới cơ, nhưng Leeds được động viên của khán giả nhà nên đang chơi rất tự tin.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 4
22:38
5': Nguy hiểm! Leeds vừa có pha bóng suýt thành bàn khi Rodrigo tung cú sút căng cận thành, nhưng thủ môn Liverpool đã phá ra.
22:42
9': Với đội hình chất lượng, Liverpool đang vây ráp khắp mặt sân để giành quyền kiểm soát bóng. Đội quân của HLV Juergen Klopp đang có phần áp đảo đối thủ.
22:43
11': Mane tung cú sút ngoài vòng cấm bật chân hậu vệ Leeds đi hết biên ngang. Liverpool được hưởng quả phạt góc đầu tiên.
22:48
15': Diogo Jota sút cận thành sau đường chuyền đẹo của Salah, nhưng thủ thành của Leeds phản xạ xuất sắc. Salah, ngôi sao của Ai Cập, đang chơi khá hay bên hành lang phải Liverpool.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 5
22:53
BÀN THẮNG
20': VÀOOOOO! Salah ghi bàn đưa Liverpool dẫn trước với cú băng vào đệm cận thành, đây là bàn thắng thứ 100 của Salah ở Ngoại hạng Anh.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 6
22:55
Trước Salah, cầu thủ đầu tiên của châu Phi ghi được 100 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh là Drogba, cựu cầu thủ của Chelsea.
22:56
23': Nếu thắng trận này, Liverpool sẽ vươn lên top dẫn đầu cùng 10 điểm bằng với M.U và Chelsea.
22:58
26': Mane bỏ lỡ cơ hội không thể tin được khi anh dứt điểm vọt xà ở cự ly cách khung thành chỉ 2 m.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 7
22:59
27': Liverpool đang tạo ra quá nhiều cơ hội để ghi bàn. Rất có thể họ sẽ có thêm bàn thắng ngay trong hiệp 1.
23:04
31': Mane sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc, Liverpool tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.
23:11
37': Harvey Elliott (Liverpool) vừa tung cú sút xa, bóng lại đi chệch cột dọc.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 8
23:14

Leeds thay người bất đắc dĩ khi trung vệ Diego Llorente dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Pascal Struijk.

 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 9
23:20
Nguy hiểm! Cơ hội đến với Ayling của Leeds ở phút 44. Từ cự ly chưa đầy 10 m, hậu vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.
23:21
KẾT THÚC HIỆP 1
45'+2: Liverpool tạm dẫn trước Leeds United 1-0.
23:37
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
23:38
Leeds thay người. Tyler Roberts vào sân thay Rodrigo.
23:40
CƠ HỘI
49': Mane và Salah cùng lúc bỏ lỡ cơ hội cho Liverpool khi đệm bóng cận thành không chính xác.
23:41
BÀN THẮNG
50': VÀOOOOO! Nhưng ngay sau tình huống bỏ lỡ, từ pha phối hợp đá phạt góc, Fabinho dứt điểm cận thành nâng tỷ số 2-0.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 10
23:45
55': Với chiến thắng của Liverpool cùng phong độ tốt của Chelsea, Man City và M.U có sự góp mặt của Ronaldo, có thể thấy cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay rất hấp dẫn.
23:49
57': Tiền vệ trẻ của Liverpool Harvey Elliott gặp chấn thương khá nặng, đang được bác sĩ vào sân chăm sóc.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 11
23:53
THẺ ĐỎ
60': Trung vệ Pascal Struijk của Leed United bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Harvey Elliott.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 12
23:54
65': Jordan Henderson là người vào thay Harvey Elliott. Khi được các nhân viên y tế cáng khỏi sân, Elliott đã đã vỗ tay cảm ơn sự quan tâm của khán giả trên sân.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 13
00:02
Theo thông tin từ các nhân viên y tế, Harvey Elliott có thể bị gãy ống đồng. Đây là chấn thương đáng tiếc với Harvey Elliott vì anh đang chơi rất hay trên sân và chỉ mới 18 tuổi.
00:03
70': Liverpool nắm chắc chiến thắng khi họ dẫn trước 2-0 và chơi hơn người. Đội quân của HLV Juergen Klopp chủ động chơi chậm để dưỡng sức cho chiến trường Champions League đầu tuần tới.
00:07
75': Mane lại bỏ lỡ cơ hội khi một mình đối điện thủ môn Leeds United.
00:12
81': Mane lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối diện thủ thành Leed United. Cú sút của anh lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 14
00:22
Trọng tài cho hiệp 2 được 8 phút bù giờ. Sở dĩ thời gian bù giờ nhiều như vậy vì chấn thương nặng của Elliott.
00:24
BÀN THẮNG
90'+2: VÀOOOOO! Mane ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Liverpool. Sau 10 cú sút trong trận đấu này, Mane mới ghi được bàn thắng cho Liverpool.
 Thắng tưng bừng nhưng The Reds kém vui - ảnh 15
00:32
KẾT THÚC TRẬN ĐẤU
Liverpool thắng Leeds United 3-0 để vươn lên 10 điểm cùng với Chelsea và M.U. Dù có trận thắng tưng bừng nhưng HLV Juergen Klopp không thể vui bởi cầu thủ trẻ Elliott đã bị chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong khi trước mắt họ là vòng đấu bảng Champions League vào giữa tuần tới.
 
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
HLV Klopp đang tận hưởng cơ hội cho đội bóng của mình thi đấu trong một bầu không khí “đáng chú ý” trước Leeds trên sân Elland Road vào đêm nay, nhất là khi cơn đau đầu của ông về chuyện những cầu thủ Brazil của mình như Alisson và Fabinho đã biến mất.
Leeds là một đội bóng khó đối đầu, được dẫn dắt bởi một trong những HLV sáng tạo và tỉ mỉ nhất thế giới - Bielsa. Do vậy, việc đổ bộ xuống sân Elland Road trong tình trạng thiếu chuẩn bị sẽ là một cơn ác mộng với Liverpool. Rất may là mọi chuyện đã qua, bởi nếu Kelleher đã sẵn sàng thay thế vị trí của Alisson thì HLV Klopp vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể nào trong trường hợp Fabinho vắng mặt.
Sự hòa nhập của Fabinho đã thay đổi hoàn toàn cách xây dựng hàng tiền vệ của Liverpool. Khi sẵn sàng, Fabinho sẽ neo ở khu vực giữa sân và che chắn cho hàng thủ với hai tiền vệ ở hai bên - có lẽ là Henderson và một người khác. Khả năng phòng ngự xuất sắc của Fabinho có nghĩa là HLV Klopp có khả năng chọn những tiền vệ thiên về tấn công hơn, chẳng hạn như Elliott, Jones hay Thiago.
Liverpool sẽ bước ra sân trước sự chứng kiến của một sân vận động đầy ắp khán giả sau trận hòa 1-1 hồi năm ngoái phía sau những cánh cửa đóng kín trước đội bóng của HLV Bielsa. “Đoàn quân đỏ” đã giành được 7 điểm sau 3 vòng đấu ở Premier League nhưng HLV Klopp nhận thức được rằng đội bóng của ông sẽ phải thể hiện một cách tốt nhất thì mới có thể nghĩ đến chuyện có điểm tại Elland Road. Ông nói: “Trận đấu này rất khó khăn và thật sự rất thú vị. Chúng tôi phải cố gắng hết sức mình mới có thể đạt được điều gì đó”.
Trong khi đó, Leeds đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải sau khi thất bại ở ngày mở màn trước M.U cùng với các trận hòa Everton và Burnley. Tuy nhiên, HLV Bielsa tỏ ra phấn khích khi cho rằng James, chuyển đến từ M.U, là sự bổ sung tốt cho Leeds ở hai cánh của mùa giải này. Ông nói: “Tôi nghĩ quyết định mang James về của CLB là một quyết định chính xác. Cậu ấy sẽ có mặt vào cuối tuần này. Thêm James và giữ lại được Summerville là một bức tranh toàn cảnh về các lựa chọn. Chiến thắng là điều rất quan trọng”.
Leeds và Liverpool sẽ tạo nên một trận đấu đáng xem khi người ta dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng tại Elland Road vào đêm nay. “Đoàn quân đỏ” sẽ muốn giành trọn 3 điểm, nhưng Leeds sẽ có sự cổ vũ từ các CĐV của họ. Lại một trận hòa nữa chăng?
Nguồn bài viết