Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League: Messi chờ Ronaldo đến Man City

2 năm trước 306
 
22:32
UEFA chọn Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức lễ bốc thăm Champions League và gala trao các giải thưởng (dành cho tập thể và cá nhân xuất sắc nhất) bóng đá châu Âu mùa trước sau khi thành phố này phải lỗi hẹn với đăng cai trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu lục cấp CLB vì đại dịch Covid-19. Trận chung kết Champions League 2020 - 2021 giữa Chelsea và Man City ban đầu dự kiến tổ chức ở Istanbul nhưng sau đó phải chuyến đến Porto của Bồ Đào Nha.
22:33
Các vị khách đặc biệt sẽ hỗ trợ bốc thăm là các cựu ngôi sao của Chelsea, Branislav Ivanović và Michael Essien.
22:50
Song song với lễ bốc thăm, UEFA cũng tổ chức gala trao giải cầu thủ nam, nữ, HLV xuất sắc nhất của năm; thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo nam, nữ xuất sắc nhất Champions League 2020 - 2021.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 1
22:51
Salzburg (Áo), Sheriff Tiraspol (Moldova), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Benfica (Bồ Đào Nha), Malmo (Thuỵ Điển) và Young Boys (Thuỵ Sĩ) là những CLB vừa đoạt vé dự vòng bảng Champions League 2021 - 2022 sau khi vượt qua vòng play-off. Trong số này,  Sheriff Tiraspol trở thành CLB của Moldoval đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.
22:51
Tại lễ bốc thăm, UEFA quy định các CLB cùng quốc gia sẽ không nằm cùng bảng, nhưng Zenit (Nga) và Dynamo Kyiv (Ukraine) cũng được xếp không thể đụng độ nhau do căng thẳng giữa 2 quốc gia.
22:59
Lịch thi đấu dự kiến các lượt trận vòng bảng
Lượt 1: 14 và 15.9 
Lượt 2: 28 và 29.9 
Lượt 3: 19 và 20.10 
Lượt 4: 2 và 3.11
Lượt 5: 23 và 24.11 
Lượt 6: 7 và 8.12
23:00
Giữa lúc UEFA tổ chức lễ bốc thăm Champions League, thì "Vua phá lưới" mọi thời đại của giải là Cristiano Ronaldo được cho là đang trên đường đến Man City từ Juventus. Siêu sao tấn công huyền thoại 36 tuổi có thể sẽ gia nhập Man City với giá dưới 30 triệu bảng do tuổi tác của anh, nhưng những bàn thắng của ngôi sao này là vô giá. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 134 bàn tại Champions League, hơn siêu sao Lionel Messi 14 bàn.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 2
23:02
Trước lễ bốc thăm, báo giới và người hâm mộ đã bàn đến việc xảy ra bảng tử thần, trong đó không loại trừ xảy ra khả năng nhà vô địch Chelsea hoặc á quân Man City nằm cùng bảng với PSG (hoặc Real Madrid, Barcelona), Porto (hoặc Ajax, Atalanta) và AC Milan.
23:06
Erling Haaland đứng đầu danh sách ghi bàn hàng đầu Champions League  trong mùa giải trước với 10 bàn thắng. Borussia Dortmund thất bại trong trận tứ kết, nhưng tài năng trẻ người Na Uy vẫn giữ được ngôi đầu danh sách ghi bàn. Dortmund hiện nằm ở nhóm hạt giống số 2.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 3
23:10
Hai MC dẫn dắt chương trình buổi lễ bốc thăm hôm nay sẽ là Pedro Pinto và Laura Wontara.
23:13
Chủ tịch UEFA Aleksander Čeferin bước lên sân khấu để trao giải thưởng của UEFA.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 4
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã lên sân khấu để trao Giải thưởng UEFA President's Award, giải thưởng sẽ được trao cho Simon Kjaer và các bác sĩ của Đan Mạch đã cứu sống Christian Eriksen tại Euro 2020.
“Không nghi ngờ gì cả, tôi chỉ có thể nói rằng tôi dành sự tôn trọng sâu sắc cho những quý ông này và họ xứng đáng nhận được giải thưởng này”, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chia sẻ.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 5
23:18
Ngay trước lễ bốc thăm, giải thưởng đầu tiên được UEFA, Chủ tịch UEFA Cerefin trao cho đội trưởng tuyển Đan Mạch, Simon Kjaer và những người phản ứng đầu tiên đã giúp cứu Christian Eriksen sau sự cố ngưng tim ở trận vòng bảng tại EURO 2020. Tiền vệ của Inter Milan đã gục ngã trong trận đấu với Phần Lan trên sân vận động Parken ở Copenhagen vào ngày 12.6. Thật khó để xem lại các sự kiện đã xảy ra ngày hôm đó, nhưng may mắn là Eriksen đã vượt qua.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 6

8 vị bác sĩ trong ê kíp đã cứu sống Christian Eriksen đã bước lên nhận Giải thưởng UEFA President's Award

AFP

Eriksen hiện đã trở lại tập luyện cùng đồng đội ở Inter, nhưng theo khuyến cáo của bác sĩ, anh phải nghỉ thi đấu một vài tháng.
23:26
Hai cựu cầu thủ của Chelsea là Branislav Ivanovic và Michael Essien sẽ là những người tiến hành bốc thăm. Cả hai từng là đồng đội khi Chelsea lần đầu tiên vô địch Champions League 2021.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 7
23:37
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 8
Ban tổ chức cũng đã ghép đôi các CLB cùng 1 quốc gia để đảm bảo việc thi đấu vào những ngày riêng biệt nếu có thể. Theo đó, 8 nhóm đấu sẽ được phân biệt theo màu: nhóm A đến D sẽ có màu đỏ và nhóm E đến H sẽ có màu xanh lam. Khi một CLB ghép đôi được rút ra, ví dụ, ở một trong các nhóm màu đỏ (A, B, C hoặc D), CLB ghép đôi khác - khi nó đã được rút ra - sẽ tự động được gán cho một trong 4 nhóm màu xanh lam (E, F, G hoặc H). Các cặp ghép đôi như sau:
A: Chelsea & Manchester City
B: Atlético de Madrid & Sevilla
C: Inter & Juventus
D: Bayern & Dortmund
E: LOSC Lille & Paris Saint-Germain
F: Real Madrid & Barcelona
G: M.U & Liverpool
H: Porto & Benfica
I: Shakhtar & Dynamo Kyiv
J: Leipzig & Wolfsburg
K: Atalanta & AC Milan
23:51
Với việc Man City và PSG nằm cùng bảng A, người hâm mộ có thể sẽ lại chứng kiến cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo.
23:58
Cặp đấu giữa Bayern Munich và Barcelona ở bảng E cũng đầy duyên nợ. Đội bóng xứ Catalan đến nay có lẽ vẫn chưa nuốt trôi được thất bại 2-8 ở tứ kết Champions League 2019 - 2020.
23:59
Chelsea ở bảng H có thể thở phào nhẹ nhõm khi tránh được PSG, Real hay Barcelona, nhưng cũng sẽ gặp thách thức lớn trước Juventus, đội từng đánh bại họ 3-0 ở vòng bảng Champions League 2012.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 9

Nếu không rời Juventus, Ronaldo sẽ có dịp so tài với những nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea

Reuters

00:05
Ở bảng F, M.U sẽ có cuộc báo thù Villarreal, đội đã đánh bại họ ở chung kết Europa League mùa trước.
00:13
Sevilla chắc chắn là một trong những "ông lớn" dễ thở nhất khi nằm ở bảng G với sự hiện diện của RB Salzburg và Lille. Mặc dù là nhà vô địch Pháp nhưng Lille mùa này đã yếu hẳn do HLV và một số trụ cột rời đội bóng, dẫn đến thành tích sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn đầu Ligue 1 mùa này.
00:16
Bảng B có thể được xem là bảng đấu tử thần khi có sự góp mặt của Liverpool, Atletico Madrid, Porto và Ac Milan. 3 trong số 4 đội này đều là cựu vương Champions League. Ở chung kết Champions League, AC Milan từng nếm trải cú sốc khó quên trước Liverpool khi dẫn trước 3 bàn nhưng để gỡ hoà và thua trên chấm 11m. Atletico Madrid chính là đội biến Liverpool thành cựu vương Champions League khi đánh bại "Quỷ đỏ" ở vòng 1/8 mùa trước.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 10

Liverpool hiện đang rất mạnh

Reuters

00:20
Ở bảng A, Man City và PSG sẽ gặp thách thức lớn trước RB Leipzig trong cuộc đua tranh 2 vé đầu bảng đi tiếp.  RB Leipzig đã có 3 mùa liên tiếp dự Champions League và họ giờ được xem là một ứng viên thách thức lớn đối với Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga.
00:24
Trong số các ứng viên vô địch, Real Madrid và M.U được xem là dễ thở trong việc tranh vé đi tiếp. Ở bảng D, Real Madrid sẽ chỉ gặp khó khăn trước nhà vô địch Ý Inter, nhưng Shakhtar Donetsk và Sheriff Tiraspol có lẽ không phải đối thủ của họ. Tương tự, ở bảng F, M.U có thể gặp ít khó khăn trước các đối thủ Villarreal, Atalanta và Young Boys.
00:30
Kết quả bốc thăm vòng bảng
A: Man City - PSG - RB Leipzig - Club Brugge
B: Atletico Madrid - Liverpool - Porto - AC Milan
C: Sporting Lisbon - Dortmund - Ajax - Besiktas
D: Inter Milan - Real Madrid - Shakhtar Donetsk - Sheriff
E: Bayern Munich - Barcelona - Benfica - Dinomo Kiev
F: Villarreal - M.U - Atalanta - Young Boys
G: Lille - Sevilla - Salzburg - Wolfburg
H: Chelsea - Juventus - Zenit - Malmo
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 11
00:32
Trao giải danh hiệu cá nhân
Cầu thủ xuất sắc nhất năm: Jorginho (Chelsea)
Jorginho chia sẻ: “Rất tiếc khi tôi không thể có mặt trong thời khắc này nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi muốn gửi một lời cảm ơn đến đội bóng, gia đình, người hâm mộ, những người đã luôn bên cạnh tôi và cả những người không thích tôi”.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 12
Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải 2020-2021: Edouard Mendy (CLB Chelsea).
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 13
Sandra Panos của Barcelona được nhận giải thưởng thủ môn nữ xuất sắc nhất mùa giải 2020-2021.
Hậu vệ xuất sắc nhất: Ruben Dias (Man City)
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 14
Tiền vệ xuất sắc nhất: N'Golo Kanté (Chelsea).
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 15
Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland (Dortmund).
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 16
HLV xuất sắc nhất: Thomas Tuchel (Chelsea)
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 17
* NHẬN ĐỊNH
32 CLB được chia 4 nhóm hạt giống và sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng đấu (mỗi bảng 4 đội). Nhà vô địch Chelsea và á quân Man City đều nằm trong nhóm hạt giống số 1 tại buổi lễ bốc thăm, nơi cũng sẽ chứng kiến UEFA trao giải cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước từ danh sách rút gọn 3 người gồm Jorginho, N'Golo Kante và Kevin De Bruyne, những cầu thủ đều xuất hiện trong trận chung kết Champions League 2020 - 2021.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 18

Chiêu mộ tân binh đắt giá Grealish, Man City đang khao khát lần đầu đăng quang Champions League

AFP

Với việc cùng vào chung kết ở mùa trước và bổ sung một số những bản hợp đồng “bom tấn” ở mùa hè này, Chelsea và Man City hiện được đánh giá cao nhất cho cuộc đua vô địch Champions League mùa này. Cũng nằm trong nhóm hạt giống đầu tiên còn có Atletico Madrid, Inter Milan, Bayern Munich, Sporting Lisbon, Lille và đội vô địch Europa League mùa trước, Villarreal.
Như mọi khi, có rất nhiều tên tuổi lớn trong nhóm thứ 2, gồm Real Madrid, Barcelona, Juventus, M.U và PSG, đội sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn sau khi chiêu mộ siêu sao Lionel Messi. Những cái tên nổi tiếng khác góp mặt ở nhóm này trong lễ bốc thăm là Ajax, Benfica và AC Milan.
Các nhóm hạt giống bốc thăm chia bảng Champions League
Nhóm 1: Chelsea, Villarreal, Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon
Nhóm 2: Real Madrid, Barcelona, Juventus, M.U, PSG, Liverpool, Sevilla, Dortmund
Nhóm 3: FC Porto, Ajax, RB Leipzig, Benfica, Atalanta, Zenit Saint Petersburg, Shakhtar Donetsk, Red Bull Salzburg
Nhóm 4: Sheriff Tiraspol, Club Brugge, Young Boys, AC Milan, Malmo FF, Wolfsburg, Besiktas, Dynamo Kiev
Theo quy định của UEFA, không đội nào của cùng một quốc gia được nằm cùng bảng đấu. Điều này có nghĩa là nhà vô địch Chelsea và Man City không thể đụng độ Liverpool hoặc M.U ở nhóm hạt giống số 2, nhưng họ vẫn có thể đối đầu với những “ông lớn” khác và không loại trừ xảy ra bảng tử thần.
Theo đó, Chelsea có thể đụng độ với đội bóng cũ của HLV Thomas Tuchel là PSG. “Gã khổng lồ” của bóng đá Pháp đang được đánh giá rất cao khi sở hữu những cái tên xuất sắc là Lionel Messi , Neymar và Kylian Mbappe, nhưng họ lại bị xếp vào nhóm 2 sau khi không thể giành được chức vô địch Ligue 1 mùa trước.
 Messi chờ Ronaldo đến Man City - ảnh 19

Người hâm mộ đang chờ đợi trận ra mắt của Messi trong màu áo PSG

AFP

Ngay cả khi Chelsea và Man City tránh được PSG hoặc Barcelona, họ vẫn có thể đụng độ Real Madrid, Borussia Dortmund hay Juventus. Khi đó, kịch bản bảng tử thần có thể sẽ xảy ra nếu Chelsea (hoặc Man City) đối mặt với các đội bóng hàng đầu ở nhóm hạt giống số 3 là Porto, Ajax và Atalanta. Ngoài ra, và với việc AC Milan (đội từng 7 lần vô địch châu Âu) nằm ở nhóm 4, khả năng dẫn đến một bảng đấu tử thần ở vòng bảng Champions League rất cao.
Vòng bảng Champions League 2021 - 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 14 và 15.9, với trận chung kết được dự kiến tổ chức tại Saint Petersburg (Nga) vào ngày 28.5 năm sau.
Nguồn bài viết