Kết quả bóng đá nam Olympic bảng A: Nhật Bản 4-0 Pháp: Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết

2 năm trước 320
 
17:50
Đội hình ra sân hai đội:
Olympic Pháp: Paul Bernardoni, Pierre Kalulu, Anthony Caci, Clement Michelin, Timothee Pembele, Lucas Tousart, Teji Savanier, Alexis Beka, Florian Thauvin, Randal Kolo Muani, Andre Pierre Gignac.
Olympic Nhật Bản: Kosei Tani, Hiroki Sakai, Yuta Nakayama, Maya Yoshida, Wataru Endo, Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Reo Hatate, Takehiro Tomiyasu, Tanaka, Ayase Ueda.
18:31
1': Trận đấu bắt đầu, Pháp giao bóng trước.
18:33
2': Olympic Pháp phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên mới có thể đi tiếp, nên đại diện châu Âu nỗ lực đẩy cao đội hình chơi tấn công.
18:39
5': Nhật Bản không hề lùi thấp đội hình mà vẫn mạnh dạn đẩy cao để chờ Pháp sơ hở. Nếu quá nôn nóng, Pháp có thể trả giá vì các cầu thủ Nhật Bản chớp cơ hội rất nhanh.
18:40
8': Hatate vừa tung cú dứt điểm căng về khung thành Pháp, nhưng thủ môn Paul Bernardoni đã cứu thua.
18:44
13': Sau những phút đầu trận chơi hừng hực, Pháp đã phải lùi về khi Nhật chơi tấn công rất hay. Đội chủ nhà Olympic dần lấy lại thế chủ động.
18:49
19': Ở trận đấu cùng giờ của A, đội Olympic Mexico đã có bàn mở tỷ số trước Nam Phi do công Vega từ pha phản công sắc bén.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 1
18:51
20': Nhật Bản được hưởng quả phạt góc bên cánh trái nhưng đã không tận dụng được. Đội bóng châu Á vẫn đang chơi rất hay.
18:54
22': Tomiyashu nhận thẻ vàng do vào bóng thô bạo.
18:59
BÀN THẮNG
26': VÀOOOOO! Kubo mở tỷ số cho Olympic Nhật Bản. Đây là bàn thắng thứ 3 của anh ở Olympic năm nay.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 2

Kubo tiếp tục ghi bàn cho Olympic Nhật Bản

Reuters

19:03
Kubo dứt điểm quyết đoán trong vòng 16m50 từ pha phá bóng ra của hậu vệ đội Pháp. Như vậy, cả 3 trận đấu, Kubo đều ghi bàn thắng. Anh là cầu thủ thuộc biên chế của Real Madrid, mùa bóng rồi ở La Liga anh được cho đội Villareal mượn ở giai đoạn lượt đi và Getafe mượn ở lượt về.
19:05
BÀN THẮNG
34': VÀOOOOO! Sakai đệm bóng cận thành vào lưới trống nâng tỷ số 2-0 cho Nhật Bản. Trận đấu gần như sớm chấm dứt với Pháp. Sakai hiện đang thi đấu cho đội Olympique Marseille ở giải Lique 1 của Pháp.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 3

Sakai (phải) nâng tỷ số cho Nhật Bản

Reuters

19:11
40': Gignac bị bắt chết ở tuyến trên nên thế công của Pháp hoàn toàn rơi vào thế bế tắc. Họ có rất ít cơ hội để dứt điểm.
19:16
Olympic Mexico cũng vừa có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 do công của Romo. Với kết quả này, Nhật Bản và Mexico tràn trề cơ hội đi tiếp vào tứ kết.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 4
19:20
KẾT THÚC HIỆP 1
45'+2: Nhật Bản tạm dẫn trước Pháp 2-0.
19:35
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
46': Hiệp 2 bắt đầu.
19:37
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 5

Các cầu thủ Olympic Pháp chơi quá bế tắc

Reuters


19:39
48': Gignac vừa có pha xoay người vô-lê đẹp mắt vào khung thành Nhật Bản, nhưng bóng chệch cột dọc.
19:45
55': Ngay cả khi bị dẫn trước 2-0, Pháp vẫn chơi dưới cơ so với Nhật Bản, nên việc họ tìm bàn thắng danh dự xem ra rất khó khăn.
19:47
Ở trận đấu cùng giờ, Olympic Nam Phi chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi đội trưởng Malepe nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Mexico.
19:50
Ngay khi được đá hơn người, Martin đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Mexico. Một thế trận quá dễ dàng cho đội bóng vùng Bắc Trung Mỹ.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 6

Martin đã có bàn thắng cho riêng mình

Reuters

19:51
60': Olympic Pháp vẫn tấn công miệt mài, nhưng hàng thủ Nhật Bản bọc lót kín kẽ nên không cho Gignac và các cầu thủ Pháp có cơ hội.
19:56
65': Gignac có cơ hội tốt nhất từ đầu trận với pha sút phạt trực tiếp, nhưng thủ thành Nhật Bản lại xuất sắc cản phá.
20:01
BÀN THẮNG
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 7
70': VÀOOOOO! Miyoshi nâng tỷ số 3-0 cho Nhật Bản với cú dứt điểm ngoài vòng 16m50 rất kỹ thuật. Đây được xem là dấu chấm hết cho các cầu thủ Pháp.
20:04
73': Pháp chỉ còn 10 người do hậu vệ Randal lãnh thẻ đỏ khi đạp vào đùi cầu thủ Nhật Bản.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 8

Randal lãnh thẻ đỏ

Reuters

20:08
Sau khi bị dẫn đến 3 bàn, các cầu thủ Olympic Pháp cũng không còn động lực thi đấu. Họ chơi bế tắc và lại còn thiếu người nên chưa thể tìm được bàn thắng danh dự.
20:19
86': Do đã dẫn đến 3-0 nên các cầu thủ Nhật Bản cũng không mặn mà tấn công để tìm thêm bàn thắng, họ chỉ thi đấu cầm chứng để đợi tiếng còi kết thúc trận.
20:21
Hiệp 2 được cộng thêm 2 phút bù giờ.
20:22
BÀN THẮNG
90'+1: Maeda ghi bàn nâng tỷ số 4-0 cho Nhật Bản.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 9
20:23
KẾT THÚC TRẬN ĐẤU
Kết thúc trận đấu, Nhật Bản thắng 4-0. Với kết quả này cùng trận Mexico thắng Nam Phi 3-0, hai đội Nhật Bản và Mexico giành vé vào tứ kết. 
20:43
Xếp hạng bảng A
1/ Nhật Bản, 9 điểm, hiệu số 7/1
2/ Mexico, 6 điểm, hiệu số 8/3
3/ Pháp, 3 điểm, hiệu số 5/11
4/ Nam Phi, 0 điểm, hiệu số 3/8
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Olympic Pháp gặp khó khăn vì phải đối đầu với chủ nhà Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng bảng A. Đội quân của HLV Sylvain Ripoll phải thắng cách biệt mới giành quyền đi tiếp.
Nhật Bản đang chiếm ưu thế với 2 trận toàn thắng được 6 điểm (hiệu số +2). Mexico được 3 điểm đứng nhì bảng (hiệu số +2). Pháp đứng thứ 3 với 3 điểm (hiệu số -2). Nam Phi đứng cuối bảng 0 điểm (hiệu số -2).
Trên lý thuyết cả 4 đội bảng A đều có cơ hội đi tiếp vào tứ kết và đều có thể bị loại tùy kết quả 2 cặp đấu cùng diễn ra lúc 18 giờ 30.
Tuy nhiên, đội chủ nhà Nhật Bản chiếm ưu thế lớn vì chỉ cần hòa hoặc thua Pháp 1 bàn cách biệt, họ cũng đoạt vé vào vòng sau. Trong khi đó, Pháp buộc phải thắng Nhật Bản 2 bàn cách biệt để phòng trường hợp Mexico thắng Nam Phi, lúc đó 3 đội Nhật Bản, Pháp, Mexico cùng 6 điểm sẽ phải tính đến chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại để xếp hạng.
Rất khó cho Pháp không chỉ vì Nhật Bản chơi hay và chắc chắn mà lối đá của Pháp quá dễ bị bắt bài. Việc phụ thuộc vào tiền đạo Gignac ở tuyến trên, khiến Pháp có thể bế tắc bởi Nhật Bản với các trung vệ giàu kinh nghiệm sẽ khóa chặt chân sút này. Nếu không thay đổi với lối đá đa dạng hơn, Pháp sẽ sớm về nước.
 Nhật Bản và Mexico dễ dàng giành vé vào tứ kết - ảnh 10

Mexico (phải) đủ sức thắng Nam Phi

Reuters

Sau Nhật Bản, Mexico cũng có ưu thế vì họ chỉ cần thắng Nam Phi là đi tiếp. Xét về lực lượng và lối chơi, Mexico hoàn toàn nhỉnh hơn Nam Phi nên họ có thể dốc toàn lực để giành 3 điểm. Trong trường hợp hoà Nam Phi, Mexico cũng vào vòng sau nếu Pháp không thắng được Nhật Bản.
Trong 4 đội, thì cửa đi tiếp của Nam Phi hẹp nhất. Đội bóng đến từ châu Phi buộc phải thắng Mexico 2 bàn cách biệt và chờ đợi Nhật Bản thắng Pháp. Dù có ít cơ hội, nhưng Nam Phi không còn gì để mất sẽ chơi với tâm lý thoải mái. Vì thế, họ cũng có thể gây bất ngờ, bởi trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.
Nguồn bài viết