Khắc phục giao thông trên tuyến đường đang xây dựng tại Đắk R’la (Đắk Nông)

4 tháng trước 43
Chú thích ảnhTuyến đường bị cày xới khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Ảnh: TTXVN phát

Ông Trần Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Đắk R’la cho biết: Việc khắc phục kịp thời đã giúp ích nhiều cho người dân bởi đang vào cao điểm mùa thu hoạch cà phê nên nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản rất lớn. Thêm nữa, đây cũng là tuyến đường chính để học sinh tại thôn Năm Tầng đi học tại xã Cư K’nia.

Ông Lê Thanh Chung, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông cho biết, Ban đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện việc san gạt, lu lèn, đảm bảo việc lưu thông, đi lại của người dân trên tuyến đường; đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, nhằm đưa vào sử dụng đúng theo tiến độ, kế hoạch.

Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng với tổng chiều dài 12 km. Việc thi công đã đạt được khoảng 60% khối lượng. Công trình được khởi công vào tháng 9/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2023. Tuy nhiên, do vướng mắc một số vấn đề liên quan tới đất san lấp, quy hoạch đất…, tiến độ thi công khá chậm. Dự án đã được cấp có thẩm quyền đồng ý cho gia hạn thời gian hoàn thành đến hết năm 2024.

Chú thích ảnhSan gạt, lu lèn để đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, vào đầu tháng 12, khoảng 3 km trên tuyến đường từ thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la đi xã Cư K’nia đã bị san ủi, cày xới khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Theo các hộ dân, trên đoạn đường dài hơn 3 km có khoảng 5 vị trí hầu như không thể đi lại được. Để di chuyển qua đoạn đường này, người dân buộc phải mở đường băng qua vườn cao su, cà phê của các hộ dân liền kề và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do mặt đường quá lầy lội, nhiều vũng bùn, vũng lầy, trơn trợt.

Nguồn bài viết