Khát vọng Việt Nam – khúc tráng ca của doanh nhân Việt

2 năm trước 200

Đã có rất nhiều ca khúc, những tác phẩm nghệ thuật nói về tâm thế của doanh nhân Việt Nam cùng với những khát vọng xây nên một nước Việt hùng cường và hạnh phúc. Nhưng với “Khát vọng Việt Nam” (lời Phạm Hồng Điệp, nhạc Xuân Bình, do ca sĩ Xuân Hảo cùng đoàn nghệ thuật Hải quân thực hiện) tôi như thấy đây là một khúc tráng ca đầy nhiệt huyết, khí phách của con người Việt Nam với lòng tự tôn dân tộc và bản lĩnh kiên cường để góp phần làm lên thế và lực mới của đất mẹ Việt Nam với lịch sử hang nghìn  năm dựng nước và giữ nước.

Ngay những ca từ đầu tiên của ca khúc đã định vị những công lao to lớn, bất biến của cha ông ta đã hình thành trong công cuộc dựng nước và giữ nước. “Từ ngàn xưa ông cha ta vỡ đất/ Mở lối khai hoang vất vả khổ gian /Hùng ca đây dâng tràn tự hào xứ sở /Đời cháu con tiếp bước trang sử vàng ”.
Và như vậy để kết nối những bước đi khai phá của cha ông để có đất Việt hôm nay cần có những con người nhất là những người trẻ, doanh nhân trẻ biết đến khát khao, bồi đắp cho những khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường “ sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như mong muốn của Bác lúc sinh thời. là một sự đòi hỏi không thể thiếu của mỗi người Việt Nam yêu nước, mỗi doanh nhân Việt Nam đầy bản lĩnh trí tuệ sáng tạo và vươn tới như lời trong ca khúc này: “ Kìa những con sóng ngoài trùng khơi /Cuộn sôi từ lòng biển /Dịu dàng như áng mây trắng vượt trời xa, /Từ ước vọng bay lên. /Doanh nhân Việt Nam nuôi khát vọng vươn cao /Cùng đất nước vững vàng”.

Chú thích ảnh

Có thể nói khát vọng Việt Nam cùng những ca từ hào sảng và hòa quyện với từng cung bậc giai điệu của phần phối nhạc rất sắc xảo đã tạo nên một ca khúc khát vọng Việt Nam như một khúc tráng ca như một hồi kèn xung trận với mọi người và với các doanh nhân trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam  hưng thịnh và hạnh phúc để mỗi hình núi dáng sông của Việt Nam ngày càng đẹp tươi và rạng rỡ.

Khi nghe ca khúc khát vọng Việt Nam người nghe như thấy bừng lên một khí thế mới, bừng lên niềm tin của khát vọng Việt Nam đi tới tương lai. Đó cũng chính là “mỏ neo trong tim người sao đỏ”- những người doanh nhân trẻ xuất sắc đã đang và sẽ góp phần cho một Việt Nam phát triển bền vững với một tâm thế mới trên bản đồ thế giới của hôm nay và một tương lai gần.

Điều đáng nói ở đây tác giả của bài thơ “Vươn cao khát vọng Việt” là luật sư doanh nhân Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT công ty CP Shinec là người đã từng trải qua những thời đoạn thăng trầm của đất nước chứng kiến những sự đổi thay của đất nước. chính anh đã từng khoác lên mầu áo xanh của anh bộ đội cụ Hồ gìn giữ những tấc đất biên cương khi trở về lập nghiệp anh đều tâm niệm rằng lập nghiệp là kiến quốc, góp phần dựng lên một dáng hình Việt Nam không nhỏ trên trường quốc tế và cần lắm, không thể thiếu trong nhiệt huyết đó là lòng tự tôn dân tộc tự hào là doanh nhân trẻ Việt Nam. Anh đã từng giữ trọng trách hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ba khóa liền. Được trao giải thưởng Sao Đỏ cao quý của hội doanh nhân trẻ Việt Nam. Hiện nay anh đang là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được giải nhân tài Đất Việt về môi trường, là chủ khu công nghiệp sinh thái đầu tiên ở Việt Nam do người Việt Nam đầu tư. Với Phạm Hồng Điệp mỗi bước đi trên con đường lập nghiệp và kiến quốc luôn có sự hòa nhịp của một con tim với nồng nàn yêu quý cuộc đời này với bầu nhiệt huyết luôn cháy bỏng vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Ca khúc khát vọng Việt Nam thực sự như một khúc tráng ca nhắc nhở mỗi người nhất là các doanh nhân trẻ tiếp tục mở rộng tầm nhìn cùng những nghĩ suy vì một nước Việt sáng tươi để xứng đáng với công lao của các bậc tiên tổ xứng đáng với lòng mong đợi của bao thế hệ người Việt cho mảnh đất chữ S bên bờ biển sóng  sẽ vươn rộng vượt qua những bão tố đem về những vòng nguyệt quế những trang sử mới cho một Việt Nam hùng  cường.

Nguồn bài viết