Indonesia cho phép phát triển và nhập khẩu giống đậu tương biến đổi gen

1 năm trước 146
Chú thích ảnhẢnh: Đậu tương trồng tại Indonesia (Nguồn: Worldgrain)

Trong buổi làm việc với Uỷ ban IV DPR hôm 31/08, ông Kasdi Subagyono, Tổng thư ký Bộ Nông nghiệp, chia sẻ: “Giờ đây chúng ta có thể và sẽ phát triển giống đậu tương BĐG, việc mà trước đây chúng ta không được phép”.

Ông Kasdi cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Syahrul Yasin Limpo đã chỉ đạo nhập khẩu hạt giống đậu tương BĐG để phục vụ nhu cầu canh tác và sử dụng trong nước. Hoạt động này có thể được thực hiện cùng lúc với kế hoạch của Bộ Nông nghiệp Indonesia và nông dân phát triển các giống đậu tương bản địa.

Đậu tương là cây lương thực quan trọng thứ ba ở Indonesia sau gạo và ngô và là nguồn cung cấp protein dồi dào. Nhu cầu tiêu thụ đậu tương tại quốc gia này có xu hướng tăng hàng năm. Năm 2020, con số này là khoảng 3,28 triệu tấn, trong khi sản lượng sản xuất trong nước chỉ đạt 0,63 triệu tấn, do đó Indonesia phải nhập khẩu khoảng 81% lượng đậu tương hàng năm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Các nỗ lực nhằm tăng sản lượng đậu tương trong nước đã được tiến hành từ thập kỷ trước thông qua việc gia tăng diện tích và số lượng nông trại, tối ưu hóa công nghệ mới, sử dụng hạt giống có năng suất tốt hơn và yêu cầu sử dụng đất hoang để sản xuất. Tuy nhiên nỗ lực của Indonesia vẫn chưa thể đáp ứng kịp nhu cầu ngày càng cao đối với mặt hàng này. Cho tới nay, sản lượng đậu tương trong nước chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu này. 

Nguồn bài viết