Huyền thoại Patrick Vieira trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt CLB Crystal Palace

2 năm trước 624
Sau những đồn đoán, CLB Crystal Palace ngày 4.7 đã chính thức xác nhận việc bổ nhiệm tiền vệ huyền thoại người Pháp trên trang web của đội bóng. Tuyên bố này đã dập tắt những thông tin về việc cựu HLV của Chelsea là Frank Lampard đang trong quá trình đàm phán để dẫn dắt đội bóng thành London.
Chủ tịch của Crystal Palace, Steve Parish cho biết: “Tôi rất vui mừng khi Patrick (Vieira) đồng ý gia nhập Crystal Palace với tư cách là HLV của chúng tôi sau khi có được những thành công trong huấn luyện với những đội bóng của City Group (chủ sở hữu CLB Man City và nhiều đội bóng khác), và trải qua những thành tích tích cực trong huấn luyện CLB New York City và sau đó là Nice, đội mà anh ấy đã dẫn dắt đến Europa League”.
Huyền thoại Patrick Vieira trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt CLB Crystal Palace - ảnh 1

CLB Crystal Palace (áo sẫm) kỳ vọng sẽ có bộ mặt mới dưới thời Patrick Vieira

AFP

Ông Steve Parish nói thêm: “Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị trong những tuần tới và tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Patrick để mang về một số gương mặt mới giúp tất cả chúng ta có một mùa giải thành công”. Trong khi đó, Vieira cũng cho biết: “Tôi thực sự vui mừng khi có cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh và dẫn dắt đội bóng đá tuyệt vời này, khi chúng tôi bắt đầu một chương mới cùng nhau”.
Crystal Palace đang săn lùng một HLV để thay thế Roy Hodgson, người đã rời đội bóng vào cuối mùa giải trước. Trong 4 mùa giải nắm quyền, cựu HLV đội tuyển Anh Hodgson đã giúp Crystal Palace thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, có một mong muốn ở CLB là muốn làm mới đội hình già nua mà ông Hodgson đã tập hợp bằng một nhà cầm quân trẻ hơn.
Vieira (45 tuổi) đã vô địch World Cup và EURO cùng tuyển Pháp, được đánh giá cao ở Anh nhờ sự nghiệp thi đấu xuất sắc dưới thời Arsene Wenger tại Arsenal. Huyền thoại này có một vài tuần bận rộn ở phía trước với một loạt cầu thủ Crystal Palace đã hết hợp đồng trong khi chỉ còn 6 tuần nữa là mùa giải mới Ngoại hạng Anh bắt đầu với chuyến làm khách tại Chelsea.
Nguồn bài viết