HLV Mancini: ‘Tại World Cup 2022, Ý và Tây Ban Nha sẽ cạnh tranh ngôi vô địch’

2 năm trước 420
Những nhận định của HLV Mancini với tuyển Tây Ban Nha đưa ra trước khi diễn ra trận bán kết EURO 2020, cho thấy nhà cầm quân này đã có những nghiên cứu rất kỹ về đối thủ của mình, cùng thừa nhận Azzurri sẽ trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn.
Theo đó, HLV Mancini nói với các cầu thủ của mình: “Tây Ban Nha có một đội hình rất tuyệt vời. Hãy chờ xem, đến World Cup (2022) chúng ta và họ cùng có thể một đội nữa, sẽ là những ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch. Họ có nhiều cầu thủ rất giỏi, đa số còn trẻ, nhưng rất giỏi”.
Tiếp theo HLV Mancini đánh giá về trận đấu ở bán kết EURO 2020 với tuyển Tây Ban Nha: “Không phải lúc nào bạn cũng giành chiến thắng bằng cách kiểm soát trận đấu. Đây là điều chúng ta muốn, nhưng họ cũng muốn. Nếu họ làm được, thì bạn phải chờ đợi. Hãy để họ chơi, còn chúng ta phải thật kiên nhẫn và bình tĩnh”.
Cũng theo HLV Mancini dự báo: “Chắc chắn điều này sẽ không dễ dàng. Nhưng chúng ta phải chịu đựng cho đến cùng, và như mọi khi, mọi người phải sát cánh cùng nhau, cố gắng chờ cơ hội”.
Những dự tính này của HLV Mancini đã diễn ra đúng như thực tế, khi tuyển Tây Ban Nha giành quyền kiểm soát ở trận bán kết khiến tuyển Ý có trận đấu gian nan nhất kể từ đầu EURO 2020.
 ‘Tại World Cup 2022, Ý và Tây Ban Nha sẽ cạnh tranh ngôi vô địch’ - ảnh 1

Tuyển Ý (áo xanh) có trận đấu gian nan nhất kể từ đầu EURO 2020 khi gặp Tây Ban Nha ở bán kết

AFP

Tuy nhiên, chính nhờ sự kiên nhẫn và bình tĩnh từ HLV Mancini chỉ ra trước trận đấu giúp các cầu thủ Azzurri trong thế trận bị lấn át nhưng bình tĩnh chờ cơ hội, bất ngờ mở tỷ số trước do Federico Chiesa ghi trước khi để Morata gỡ hòa 1-1 kéo sang hiệp phụ, và thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu để vào chung kết gặp tuyển Anh.
Cũng trong tập phim tài liệu trên kênh RAI, một ngày sau trận bán kết EURO 2020 vượt qua tuyển Tây Ban Nha nhờ những tính toán chính xác của HLV Mancini, các cầu thủ Matteo Pessina và Ciro Immobile cũng nói như bị Sergio Busquets ám ảnh, vì tiền vệ kỳ cựu này bám sát họ khắp mọi nơi trên sân. Trong đó, Pessina nói: “Tôi đã mơ thấy cả Busquets trong giấc ngủ. Cảm giác như anh ấy đang nằm cạnh trên giường mình”. Còn Immobile cho rằng: “Tôi đã dành cả 60 phút trong trận này chỉ để chạy giành lại quả bóng”.
Nguồn bài viết