Europa League, Real Sociedad vs M.U: 'Quỷ đỏ' hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng

3 năm trước 694
M.U sẽ đặt mục tiêu tiến gần hơn đến giai đoạn tiếp theo của Europa League khi họ chạm trán với Real Sociedad trong trận lượt đi vòng 1/16 trên sân Juventus vào rạng sáng mai. Lúc đầu, trận đấu dự kiến diễn ra tại Anoeta, sân nhà của Real Sociedad, nhưng bây giờ đã được chuyển đến Turin do hạn chế đi lại bởi đại dịch Covid-19.

“Phải chơi ở đẳng cấp cao”

M.U bắt đầu mùa giải tại Champions League, nhưng sự thất bại trong giai đoạn cuối của vòng bảng đã khiến họ kết thúc ở vị trí thứ ba sau PSG và RB Leipzig, dẫn đến việc “Quy đỏ” phải chuyển xuống chơi ở Europa League. Các cầu thủ của HLV Ole Gunnar Solskjaer bước vào cuộc đụng độ với Real Sociedad sau trận hòa đáng thất vọng trước West Brom (1-1) ở Premier League và hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng.
Chính vì vậy, HLV Solskjaer cần thực hiện một vài thay đổi trong đội hình xuất phát và điều chỉnh thêm một số thứ để đưa M.U trở lại đúng hướng. Phong độ của Anthony Martial là tồi tệ vào thời điểm này nên anh cần phải tập luyện nhiều hơn để thoát khỏi guồng quay như hiện tại. Trong trường hợp này, với việc Edinson Cavani không đến Turin, Mason Greenwood có thể dẫn dắt hàng công của “Quỷ đỏ”, hai bên là Marcus Rashford (trái) và Amad Diallo (phải).
HLV Solskjaer sẽ tuân theo kế hoạch thường xuyên của mình là tổ chức các đợt phản công để phá vỡ hàng thủ của đối phương. Tốc độ của Rashford và Diallo ở hai cánh có thể đem lại hiệu quả cho đội khách. Như thường lệ, M.U sẽ phụ thuộc nhiều vào Bruno Fernandes để gánh phần lớn gánh nặng ghi bàn và sáng tạo. Tuy nhiên, Harry Maguire và Eric Bailly sẽ phải thể hiện một màn trình diễn vượt trội ở tuyến sau nếu “Quỷ đỏ” muốn có một kết quả khả quan.
HLV Solskjaer nói: “Chúng tôi phải chơi thật tốt trước Sociedad. Họ có một số cầu thủ hàng đầu, một số cầu thủ giàu kinh nghiệm, một số cầu thủ chất lượng và một số cầu thủ trẻ rất giỏi và chúng tôi phải chơi ở đẳng cấp cao để có được kết quả. La Liga cũng là một giải đấu chất lượng. Họ đã dẫn đầu La Liga một thời gian và họ vẫn đang săn đuổi Champions League cho mùa tới.

“Hy vọng đó sẽ là một trận đấu đẹp”

 'Quỷ đỏ' hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng - ảnh 1

Với Mikel Oyarzabal, Real Sociedad hy vọng sẽ khai thác được điểm yếu trong phòng ngự của M.U

AFP

Trong khi đó, Real Sociedad bất bại ở 3 trận gần nhất, mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Getafe tại La Liga. Đội bóng của HLV Imanol Alguacil giành được quyền vào vòng 1/16 Europa League với tư cách là đội đứng thứ hai ở bảng G, 9 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp thứ ba AZ Alkmaar đúng một điểm và họ sẽ hướng tới việc vượt qua trận lượt đi vòng 1/16 vào rạng sáng mai.
HLV Alguacil nói: “Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất khó chơi nhưng nếu chúng tôi chơi theo cách chơi của mình, chúng tôi sẽ có cơ hội. Tôi hy vọng đó sẽ là một trận đấu đẹp. Hai đội có thể chơi thứ bóng đá tốt và tôi hy vọng chúng tôi hiệu quả hơn họ. Chúng tôi có tối đa sự tôn trọng dành cho M.U, lịch sử của CLB, đội bóng và HLV của họ”.
Với sự trở lại của Mikel Oyarzabal, HLV Alguacil hy vọng sẽ khai thác được điểm yếu trong phòng ngự của M.U, nhưng với số bàn thua mà họ đã nhận cho đến nay ở giải đấu này (4), sẽ không ngạc nhiên nếu họ chọn cách tiếp cận phòng ngự nhiều hơn.
Thậm chí, HLV Alguacil cũng không than phiền về việc chuyển trận đấu đến sân Juventus. Ông nói: “Chúng tôi sẽ không tìm lý do bào chữa nếu chúng tôi chơi một trận đấu tệ chỉ vì cuộc chạm trán diễn ra trên sân trung lập. Tôi không thích những lời bào chữa. Chúng tôi rất háo hức, tôi thấy đội bóng của mình tốt, có tính cạnh tranh cao”.
Tình hình nhân sự
Real Sociedad: Miguel Angel Moya và Luca Sangalli đều vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Paul Pogba, Phil Jones, Edinson Cavani và Donny van de Beek đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Sociedad và M.U chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở Cúp châu Âu, Real Sociedad chưa thắng được trận nào, M.U thắng một trận.
 'Quỷ đỏ' hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng - ảnh 2
Nguồn bài viết