Dàn sao của bộ phim ‘A Tourist’s Guide To Love’ hội ngộ tại Việt Nam

11 tháng trước 78
Chú thích ảnhTừ trái sang phải: Diễn viên chính kiêm nhà sản xuất Rachael Leigh Cook, diễn viên chính Scott Ly, NSƯT Lê Thiện, biên kịch Eirene Trần Donohue và nữ diễn viên Quinn Trúc Trần.

Ngày 20/4, dàn diễn viên trong nước và quốc tế, cùng biên kịch của bộ phim “A Tourist’s Guide To Love” đã có mặt tại Đá Bào Concept Đông Đô (TP Hồ Chí Minh) để tham dự buổi họp báo ra mắt phim. 

Nữ diễn viên chính kiêm nhà sản xuất Rachael Leigh Cook, nam diễn viên Scott Ly, nhà biên kịch người Ireland gốc Việt- Eirene Trần Donohue, đã hội ngộ cùng NSƯT Lê Thiện và ngôi sao trẻ Quinn Trúc Trần, đánh dấu điểm dừng chân đầu tiên của dàn diễn viên, biên kịch Netflix tại Việt Nam. 

Đây cũng là lần đầu ê kíp cùng dàn diễn viên có những chia sẻ về trải nghiệm, cảm xúc trong quá trình làm phim, cũng như những điều mà khán giả có thể mong đợi từ “A Tourist’s Guide To Love”- dự án phim quốc tế đầu tiên được quay gần như toàn bộ tại Việt Nam sau thời điểm đại dịch.

Chú thích ảnhNSƯT Lê Thiện và diễn viên Scott Ly (vai Sinh).

“A Tourist’s Guide To Love” được phát hành toàn cầu vào ngày 21/4, độc quyền trên Netflix. Bộ phim là hành trình theo chân Amanda (Rachael Leigh Cook) - một chuyên viên du lịch sống tại Mỹ. Sau cuộc chia tay bất ngờ với người yêu lâu năm, cô quyết định tham gia vào một đề án bí mật, nhằm nghiên cứu ngành du lịch Việt Nam. Nhưng rồi chuyến hành trình đó lại đẩy cô vào chuyện tình lãng mạn với hướng dẫn viên du lịch của mình là Sinh (Scott Ly). Họ quyết định thay đổi hành trình đã được định sẵn của chuyến xe buýt để khám phá vẻ đẹp của cuộc sống, tình yêu theo cách hoàn toàn mới...

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Steven Tsuchida, bộ phim chắt lọc những nét tinh túy nhất của Việt Nam và theo lời của nhà sản xuất kiêm ngôi sao Rachael Leigh Cook, cô muốn "gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn bằng tất cả sự vinh quang, bằng cả trái tim và sự hài hước".

“A Tourist’s Guide To Love” được quay tại 5 địa điểm mang tính biểu tượng của Việt Nam, giới thiệu những nét đẹp xuyên suốt đất nước với khán giả toàn cầu. Người xem sẽ được thưởng thức những khung cảnh quyến rũ về nhịp sống sôi động ở TP Hồ Chí Minh, phong cảnh của Đà Nẵng, nét đẹp cổ kính của Hội An, thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang và vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội, nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.

Chú thích ảnhDiễn viên Scott Ly và nhà sản xuất kiêm diễn viên chính Rachael Leigh Cook.

Tại sự kiện, Rachael Leigh-Cook chia sẻ với vai trò là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của phim; cho biết: Khi biên kịch - Eirene Trần Donohue - kể câu chuyện dựa trên hành trình khám phá về cội nguồn của cô, Netflix rất hào hứng sản xuất bộ phim này tại Việt Nam. Nữ diễn viên bày tỏ: “Chúng tôi đã làm việc cùng nhau và mang đến một bộ phim tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc tại Việt Nam, tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi công việc đã đưa tôi đến đất nước này. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ, các đối tác, cộng sự, thậm chí là người dân ở đây giúp chúng tôi có để sản xuất bộ phim này. Tôi vẫn nhớ từng ngày, từng cảnh quay, từng địa điểm khác nhau và cảm xúc mà chúng mang đến cho tôi. Đó đều là những khoảnh khắc đáng nhớ”.  

Nam diễn viên chính Scott Ly đã kể về lần đầu trở lại Việt Nam để bắt đầu ghi hình cho bộ phim “A Tourist’s Guide To Love”. “Có rất nhiều thứ đã xuất hiện trong đầu khi tôi đọc kịch bản của bộ phim về chính quê hương mình, nơi mà tôi đã rất yêu mến kể từ khi còn nhỏ. Tôi thật sự rất biết ơn khi có thể trở về Việt Nam, về quê hương của mình để có thể làm việc với chính những con người ở nơi đây. Đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và khác lạ đối với bản thân tôi”, nam diễn viên chia sẻ.

Chú thích ảnhNữ diễn viên Quinn Trúc Trần (trái) và biên kịch Eirene Trần Donohue.

Nhà biên kịch gốc Việt Eirene Trần Donahue đã chia sẻ những trải nghiệm cũng như nguồn cảm hứng của bản thân khi chắp bút cho câu chuyện trong “A Tourist’s Guide To Love”.

“Mẹ tôi là người Việt Nam, bà đã gặp và yêu bố tôi ở Sài Gòn. Bản thân tôi lại cũng có câu chuyện tương tự với chồng của mình tại Hà Nội. Chính điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi viết kịch bản này. Đối với tôi, Việt Nam là vùng đất của tình yêu, niềm vui cùng vô vàn những vẻ đẹp mà tôi muốn chia sẻ nó với thế giới. Ngoài ra, tôi muốn mọi người hiểu rằng, chúng ta không cần phải tuân theo một kế hoạch đã định sẵn trong cuộc sống của mình, chúng ta không cần phải làm những gì mọi người mong đợi, cũng không cần phải sống theo quy tắc của người khác. Chính chúng ta mới là người lựa chọn lối đi, kiểm soát số phận của chính mình. Khi tôi kể với mọi người về việc tôi đã gặp chồng mình như thế nào, họ luôn nói với tôi rằng đó là định mệnh. Nhưng tôi lại tin vào thứ gọi là cơ hội. Cuộc sống luôn gửi đến chúng ta vô vàn những cơ hội, và nếu như luôn mở lòng, luôn sẵn sàng, rồi mỗi người sẽ tìm thấy con đường mà mình nên đi, những nơi mà mình nên đến. Tình yêu sẽ chỉ được tìm thấy khi chúng ta lựa chọn con đường cho riêng mình, chứ không phải đi theo lối mòn mà người khác chọn thay, hay mong đợi bạn sẽ đi. Đó chính là yếu tố cảm xúc mang tính cốt lõi của câu chuyện mà tôi muốn mọi người hiểu.” - Eirene chia sẻ.

Những hình ảnh trong bộ phim:

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

 

Nguồn bài viết