Cựu tiền vệ nổi tiếng Valery Karpin dẫn dắt tuyển Nga

2 năm trước 303
Karpin đang huấn luyện CLB FK Rostov và sẽ thay thế HLV Stanislav Cherchesov, người bị sa thải sau khi tuyển Nga bị loại ở vòng bảng EURO 2020. RFS cho biết Karpin đã đồng ý với hợp đồng cho đến cuối năm nay với khả năng gia hạn thêm.
Cựu tiền vệ nổi tiếng Valery Karpin dẫn dắt tuyển Nga - ảnh 1

HLV Stanislav Cherchesov bị sa thải sau EURO 2020 thất vọng

REUTERS

Chủ tịch RFS Alexander Dyukov cho biết Karpin là một trong những cầu thủ Nga xuất sắc nhất trong thế hệ của mình và đặt nhiều kỳ vọng của cựu danh thủ này. “Anh ấy đã chơi rất tốt cho cả CLB và đội tuyển bóng đá quốc gia”, ông Dyukov nói trong một tuyên bố được công bố trên trang web của RFS. Quan chức này cho biết thêm, sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Karpin đã có được "kinh nghiệm huấn luyện phong phú" và việc cầm quân đội tuyển quốc gia sẽ là một "thử thách mới".
Sinh ra ở Estonia thuộc Liên Xô cũ, Karpin đã chơi cho CLB Spartak Moscow từ năm 1990 đến năm 1994 và sau đó chuyển sang chơi cho Valencia, Celta Vigo và Real Sociedad ở Tây Ban Nha. Cựu danh thủ này đã có 72 lần khoác áo tuyển Nga, ghi được 17 bàn thắng.
Cựu tiền vệ nổi tiếng Valery Karpin dẫn dắt tuyển Nga - ảnh 2

Tuyển Nga bị loại sớm ở EURO 2020

REUTERS

Giải nghệ nghiệp cầu thủ vào năm 2005, cựu tiền vệ 52 tuổi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình tại Spartak Moscow vào năm 2012. Sau đó, Karpin dẫn dắt Rostov từ năm 2017 và đưa đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 9 trong giải đấu hàng đầu của Nga. Karpin đang thay thế Cherchesov, người đã dẫn dắt đội tuyển bóng đá Nga vào tứ kết World Cup 2018 trên sân nhà, nhưng đã bị chỉ trích nặng nề sau khi đội bóng của ông bị loại sớm ở vòng bảng EURO 2020.
Nguồn bài viết