Chủ tịch LĐBĐ Brazil bị cấm 1 năm giữa lúc điều tra sự cố trận gặp Argentina

2 năm trước 354
Theo trang Globo, Tòa án Lao động Rio de Janeiro đã ban hành án cấm 1 năm đối với Chủ tịch CBF Rogerio Caboclo vì bị buộc tội quấy rối tình dục và hành xử thiếu chuẩn mực đối với 3 nữ nhân viên của tổ chức. Trong quyết định, thẩm phán Aline Maria Leporaci Lopes chấp nhận đề nghị của Bộ Lao động Brazil để đình chỉ chức vụ của quan chức này đến tháng 9.2022.
Chủ tịch LĐBĐ Brazil bị cấm 1 năm giữa lúc điều tra sự cố trận gặp Argentina - ảnh 1

Bóng đá thế giới sốc khi chứng kiến thành viên cơ quan chức năng Brazil xông vào sân

AFP

Toà án đã đưa ra khoản tiền phạt 96.000 USD nếu CBF hoặc Caboclo không tuân theo quyết định để ông này điều hành tổ chức. Kể từ tháng 6, khi ông Caboclo bị một nhân viên của CBF buộc tội quấy rối tình dục và hành xử thiếu đạo đức. Uỷ ban Đạo đức của CBF đã đình chỉ công tác đối với ông Caboclo 15 tháng.
Quan chức này sẽ trở lại vào tháng 9.2022 và kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 4.2023. Tuy nhiên, theo toà án, CBF nên cách chức chủ tịch đối với Caboclo như một cách để bảo vệ các nhân viên đã tố cáo lãnh đạo, theo Globo. Bởi sau khiếu nại đầu tiên, 2 nữ nhân viên khác tuyên bố từng là nạn nhân bị ông Caboclo quấy rối tình dục.
Chủ tịch LĐBĐ Brazil bị cấm 1 năm giữa lúc điều tra sự cố trận gặp Argentina - ảnh 2

Trận Brazil vs Argentina nhiều khả năng không tổ chức đá lại

AFP

Trong thông cáo mở đầu cuộc điều tra, giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của CBF, Fernando França, khai rằng Rogério Caboclo đã thực hiện "hành vi bất hợp pháp và đáng ghê tởm" khi yêu cầu ông có những hành động gây hại cho nữ nhân viên đưa ra cáo buộc đầu tiên. Kể từ ngày 25.8, Ednaldo Rodrigues, cựu Chủ tịch LĐBĐ Bahia, tạm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch CBF.
Hiện CBF cũng đang đối mặt với rắc rối lớn sau vụ cơ quan giám sát y tế Brazil xông vào sân đòi trục xuất 4 tuyển thủ Argentina vi phạm quy định Covid-19, khiến trận đấu giữa chủ nhà với đội này thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra hôm 6.9 bị hoãn. Theo thông tin mới nhất, CBF và Liên đoàn Bóng đá Argentina vừa bị yêu cầu giải trình vụ việc và gửi cho FIFA trong vòng 6 ngày để xem xét giải quyết.
Nguồn bài viết