Chuyển nhượng mùa hè: Real Madrid nhắm mua 2 ngôi sao nổi bật từ EURO 2020

2 năm trước 331
Cả 2 cầu thủ này đang đáp ứng những tiêu chí của Real Madrid đó là tỏa sáng ở giải hàng đầu như EURO và còn trẻ, khi Locatelli (mới 23 tuổi) và Damsgaard (21 tuổi), cũng như đều có giá chuyển nhượng chỉ chừng 50 triệu euro trở lại.
Báo chí Tây Ban Nha đánh giá, Locatelli và Damsgaard hoàn toàn là các bổ sung hữu ích cho Real Madrid ở khu vực giữa sân và mặt trận tấn công trong triều đại thứ 2 của HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt.
Tại EURO 2020, Locatelli chơi đặc biệt xuất sắc ở 2 trận đầu thay cho đàn anh Marco Verratti ở tuyển Ý (thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ cùng tỷ số 3-0), trước khi quay lại vai trò dự bị nhưng cũng đã đóng góp vào các chiến thắng quan trọng tiếp theo trước tuyển Áo (vòng 1/8), Tây Ban Nha (bán kết) và tuyển Anh ở trận chung kết.
Tờ Marca cho biết, hiện không chỉ có Real Madrid quan tâm muốn có Locatelli nhằm dự phòng cho tiền vệ Casemiro, mà nhiều CLB hàng đầu châu Âu khác cũng đang theo đuổi tiền vệ người Ý này. Locatelli được định giá chừng 35 triệu euro trước EURO 2020, nhưng nay CLB Sassuolo đang đòi mức giá chừng 50 triệu euro mới tiến hành đàm phán với đội bóng nào muốn mua ngôi sao của mình.
 Real Madrid nhắm mua 2 ngôi sao nổi bật từ EURO 2020 - ảnh 1

Locatelli dù đóng vai trò dự bị cho Marco Verratti ở tuyển Ý, nhưng luôn tỏa sáng mỗi khi được vào sân

Reuters

Trong khi đó, Real Madrid cũng đang theo đuổi tiền đạo người Đan Mạch, Damsgaard của CLB Sampdoria, khi được xem là hiện tượng thú vị ở EURO 2020 với 2 bàn thắng tuyệt đẹp và 1 pha kiến tạo thành bàn. Trong đó, bàn ghi bằng cú sút phạt sấm sét mở tỷ số 1-0 trong trận bán kết tuyển Đan Mạch gặp tuyển Anh (chung cuộc thua 1-2 ở hiệp phụ) đã giúp tên tuổi cầu thủ trẻ này được biết đến khắp thế giới.
Tuy nhiên, dù giá chuyển nhượng Damsgaard chỉ vào khoảng 13 triệu euro đến 20 triệu euro, nhưng Real Madrid đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của 2 CLB Arsenal và Juventus
 Real Madrid nhắm mua 2 ngôi sao nổi bật từ EURO 2020 - ảnh 2

Damsgaard được xem là hiện tượng hết sức thú vị ở EURO 2020

AFP

Ở diễn biến khác, Real Madrid đang tìm cách gia hạn hợp đồng với trung vệ người Pháp, Raphael Varane (chỉ còn 1 năm hợp đồng đến tháng 6.2022) khi đề nghị mức lương mới khoảng 7 triệu euro/năm. Mặc dù vậy, cầu thủ này đang đòi hỏi mức lương phải 12 triệu euro/năm bằng với tân binh David Alaba, theo tờ ABC.es (Tây Ban Nha) cho biết.
Còn trung phong Karim Benzema thì chắc chắn sẽ gia hạn với Real Madrid thêm 1 năm nữa đến tháng 6.2023. Một tiền vệ kỳ cựu khác cũng của Real Madrid là Isco (còn hợp đồng đến tháng 6.2022), có thể sẽ được chuyển nhượng sang AC Milan khi CLB này đang tìm người thay thế Hakan Calhanoglu (đã chuyển sang Inter Milan).
Nguồn bài viết