Champions League: Juventus xáo trộn giữa lúc Ronaldo có thể bị 'bắt chết' ở quê nhà

3 năm trước 534
HLV của Juventus, Andrea Pirlo nói trong một cuộc họp báo trực tuyến hôm 16.2 rằng trung vệ Leonardo Bonucci và tiền đạo người Argentina, Paulo Dybala sẽ không thi đấu, nhưng tiền vệ người Xứ Wales, Aaron Ramsey sẽ trở lại. Juventus trước đó cũng thông báo rằng tiền vệ cánh người Colombia, Juan Cuadrado sẽ bỏ lỡ trận gặp Porto sau khi dính chấn thương đùi.
 Juventus xáo trộn giữa lúc Ronaldo có thể bị 'bắt chết' ở quê nhà - ảnh 1

Ronaldo (phải) trong buổi tập tại Bồ Đào Nha chuẩn bị đấu với Porto

AFP

Dybala, phải nghỉ từ giữa tháng 1 với vấn đề về đầu gối, đã tiếp tục tập luyện nhưng "chưa sẵn sàng để thi đấu”, theo HLV Pirlo. "Chúng tôi đã thiếu những bàn thắng của Dybala khi chúng tôi không có anh ấy thường xuyên, nhưng hy vọng anh ấy có thể sớm trở lại và giống như một bản hợp đồng mới", Pirlo cho biết thêm.
Chiến lược gia trẻ tuổi ngưới Ý nói rằng Bonucci "không ổn" vào tuần trước khi gặp "một vấn đề nhỏ về thể chất" và "không sẵn sàng". Cả Dybala và Bonucci đều sẽ tới Bồ Đào Nha "vì họ đều muốn được sát cánh cùng đội", Pirlo chia sẻ thêm.
 Juventus xáo trộn giữa lúc Ronaldo có thể bị 'bắt chết' ở quê nhà - ảnh 2

Ronaldo (giữa) sẽ là mũi nhọn mà Porto phải "bắt chết"

AFP

Ngay cả khi không có Bonucci, Juventus vẫn có thể lựa chọn giữa đội trưởng kỳ cựu Giorgio Chiellini, Matthijs de Ligt (21 tuổi) và Merih Demiral (22 tuổi) ở vị trí trung vệ. Chiellini nói rằng anh ấy tin Juventus sẽ đối phó được tình thế sứt mẻ lực lượng ở hàng thủ. Ở tuổi 36 và hết hợp đồng vào tháng 6, Chiellini cho biết anh không nghĩ gì xa hơn là tiếp tục cống hiến cho “Bà đầm già”.
Chiellini, người đã chơi 72 trận Champions League với Juventus và giành 9 chức vô địch Ý kể từ khi gia nhập vào năm 2005, cho biết: “Tôi chỉ nghĩ hàng ngày nên chạm vào gỗ, với một chút mê tín. Tôi sống theo thói quen hàng ngày với sự nhiệt tình, cố gắng cống hiến hết mình và rồi tất cả sẽ thấy".
Trong buổi họp báo, HLV Pirlo ca ngợi các đối thủ khi chỉ ra rằng Porto đã không để thủng lưới trong 5 trận gần nhất ở vòng bảng. Ông nói: “Porto là một đội bóng chơi đơn giản, phòng ngự rất tốt. Sẽ cần sự kiên nhẫn để không cuốn theo lối chơi và tránh xảy ra các đợt phản công của họ".
 Juventus xáo trộn giữa lúc Ronaldo có thể bị 'bắt chết' ở quê nhà - ảnh 3

Porto (phải) sẽ phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà trước Juventus

AFP

Trong khi đó, HLV Sergio Conceicao của Porto đã có những nhận định tương tự về Juventus: "Họ là một đội rất chắc chắn và nhất quán, nơi các cầu thủ hiểu rõ về nhau. Có một tâm lý rất tích cực trong đội bóng và câu lạc bộ đó. Họ sẽ đối đầu với một đội bóng FC Porto có đặc tính của riêng mình. Với tâm lý chiến thắng bất chấp đối thủ mà chúng tôi phải đối mặt".
Đây là trận đấu đưa siêu sao Ronaldo trở lại quê nhà lần đầu tiên trong màu áo Juventus. "Ronaldo đang trở về nhà và anh ấy sẽ càng có động lực để ghi bàn. Đó là nơi anh ấy luôn thể hiện giá trị của mình. Anh ấy sẽ muốn một lần nữa chứng tỏ Cristiano Ronaldo là ai", HLV Pirlo nói về người học trò không thể thiếu trong đội hình. Trong khi đó, HLV Conceicao cho rằng Porto có thể xử lý Ronaldo: “Một đội là một tập thể, nó không phải là một môn thể thao cá nhân. Chúng tôi biết rằng bất cứ lúc nào Cristiano cũng có thể quyết định một trận đấu, đó là lý do tại sao anh ấy được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nên chúng tôi phải là một tập thể vững chắc”.
Nguồn bài viết