Bức tường vẽ Rashford được fan chữa lành bằng những lời động viên

2 năm trước 629
Chưa đầy một tiếng sau trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Ý tuyển Anh trên sân Wembley, bức tường vinh danh Marcus Rashford đã bị phá hoại bởi những lời lẽ chửi bới, xúc phạm, phân biệt chủng tộc.

Hành động ấm áp của người hâm mộ dành cho Rashford

Nguyên nhân xuất phát từ việc tiền đạo sinh năm 1997 là một trong ba cầu thủ thực hiện hỏng cú sút luân lưu trong trận chung kết Euro, khiến tuyển Anh nhận thất bại cay đắng trên sân nhà. Ngoài ra, các trang mạng xã hội cá nhân của Rashford cũng nhận được hàng nghìn lời lẽ xúc phạm, trách móc sai lầm của cầu thủ này.
Ngay sau sự việc này xảy ra, người hâm mộ bóng đá Anh đã tìm cách "chữa lành vết thương" cho bức vẽ vinh danh Rashford trên tường tại thành Manchester. Xuất phát từ việc một người phụ nữ dùng tấm vải đen để che lại những lời lẽ không hay ho trên, rất nhiều người hâm mộ đã dùng hoa, quà, các tờ giấy ghi lời động viên và cảm ơn cầu thủ của Manchester United. Họ lấp đầy những vị trí bức tranh bị phá hoại. Thậm chí, hàng trăm người đã biểu tình đòi lại công bằng cho các tuyển thủ Anh. Họ cho rằng, dù thất bại hay chiến thắng, các cầu thủ, trong đó có Rashford không đáng nhận được những lời chỉ trích nặng nề, đặc biệt là những lời lẽ phân biệt chủng tộc.
 
Bức tường vẽ Rashford được fan chữa lành bằng những lời động viên - ảnh 1

Những lời động viên gửi đến Rashford

Reuters

Hành động trên của người hâm mộ đã một phần nào đó "chữa lành vết thương" cho Rashford, anh cũng đã gửi lời cảm ơn đến fan vì đã giúp anh có động lực vượt qua những điều đáng quên này.
Trước đó Rashford đã viết trên trang cá nhân bức tâm thư dài để gửi lời xin lỗi đến người yêu mến tuyển Anh. Cuối bức thư dài hơn ngàn chữ, cầu thủ này viết: "Tôi là Marcus Rashford, 23 tuổi, người da đen đến từ Withington và Wythenshawe, South Manchester..." Những dòng tâm sự này khiến người hâm mộ không khỏi đau lòng vì những gì cầu thủ này nhận được sau trận đấu không như mong muốn. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã lên tiếng phê bình những hành động mang tính phân biệt chủng tộc trên và quyết dùng những biện pháp cứng rắn với những người thực hiện các hành vi hoặc lời lẽ không hay.
Bức tường vẽ Rashford được fan chữa lành bằng những lời động viên - ảnh 2

Nhiều fan biểu tình trước bức vẽ Rashford vừa được chữa lành

Reuters

Nguồn bài viết