Bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành Việt Nam

2 năm trước 249
Chú thích ảnhSABECO ký kết hợp tác chiến lược với Tổng Cục Du lịch, Bộ VHTTDL

Bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản Sắc Việt” cuả nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), được đánh giá là “bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ví như Thừa Thiên- Huế là “Sắc tím mộng mơ. Nên thơ tà áo”, Khánh Hòa là “ Xứ sở trầm hương. Rì rào biển hát”,  Quảng Ngãi là “Xóng sô ghềnh đá. Biển trời mênh mông”, Quảng Bình là  “Đến động Phong Nha. Xuống thuyền sông Son”… Hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều. Dập dìu sông nước”…

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. 

“Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: Đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn”, đại diện SABECO chia sẻ.

Chú thích ảnhBộ sưu tập Bản Sắc Việt được ghi nhận kỷ lục Việt Nam ““Bản Sắc Việt”- Bộ sựu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam”.

Bộ  sưu tập  “Bản Sắc Việt”- Bộ sưu tập 63 lon bia với hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam” cũng được công nhận là Kỷ lục Việt Nam.

Trong dịp ra mắt bộ sưu tập, SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược 3 năm với Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác, SABECO sẽ phối hợp cùng Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động dài hạn nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao và du lịch. Buổi lễ ra mắt và ký kết hợp tác còn có sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings). 

Nguồn bài viết