Barcelona tái cơ cấu quỹ lương, giảm đến 50% lương của nhiều ngôi sao đội 1

2 năm trước 311
Cũng theo tờ Marca, việc Barcelona đạt thỏa thuận với siêu sao Messi giảm 50% lương cho bản hợp đồng mới, thực tế chỉ đi được một phần chặng đường đang cần thực hiện là giảm hơn phân nửa quỹ lương của mình đang ở mức quá cao (hơn 300 triệu euro) từ các mùa vừa qua.
Trong tuần này, khi các ngôi sao dự EURO 2020 ở tuyển Tây Ban Nha như Sergio Busquets hay Jordi Alba bắt đầu trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới đều sẽ được ban lãnh đạo CLB mời đàm phán thương lượng giảm lương.
Mức giảm theo tờ Marca tiết lộ có thể cao nhất lên đến 50%/người, nhưng một số nguồn tin khác từ báo chí Tây Ban Nha cho biết các cầu thủ kỳ cựu như Pique, Busquets, Sergi Roberto hay Jordi Alba đều đang được đề nghị mức giảm khoảng 40%.
Tuy nhiên, cũng có tin cho biết số cầu thủ kỳ cựu này không muốn bị giảm lương, vì họ ở mùa vừa qua cũng đã nhiều lần hoãn nhận lương từ CLB Barcelona để chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch.
Barcelona tái cơ cấu quỹ lương, giảm đến 50% lương của nhiều ngôi sao đội 1 - ảnh 1

Tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets (trái) được yêu cầu cần giảm lương từ ban lãnh đạo Barcelona

AFP

Vì vậy, tờ Marca cũng cho rằng CLB Barcelona sẽ đối mặt các cuộc đàm phán không hề dễ dàng với người đại diện của các cầu thủ này.
Nguồn bài viết