Atletico Madrid nuôi tham vọng thống trị La Liga và lên đỉnh châu Âu

2 năm trước 373
Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Atletico Madrid cho mượn tiền vệ Saul Niguez đến Chelsea, nhưng bổ sung Antoine Griezmann từ Barcelona, Matheus Cunha từ Hertha Berlin, Benjamin Lecomte từ Monaco và Rodrigo De Paul từ Udinese. Số tân binh này cùng những ngôi sao hàng đầu đã có sẵn như Luis Suarez, Joao Felix, Angel Correa, Geoffrey Kondogbia, Jan Oblak, Koke, Thomas Lemar, Marcos Llorente hay hậu vệ Kieran Trippier vẫn ở lại, giúp Atletico Madrid đã mạnh càng thêm mạnh hơn ở mùa giải hiện nay (khởi đầu La Liga với 2 thắng, 1 hòa).
Theo tờ Marca, Atletico Madrid đang sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn so với 2 kình địch Real Madrid và Barcelona, khi trong đội hình có nhiều ngôi sao được định giá trên dưới 100 triệu euro (Joao Felix, thủ môn Oblak, thủ quân Koke hay Marcos Llorente…).
Tuy nhiên, lực lượng này cũng sẽ là cơn đau đầu cho HLV Simeone khi lựa chọn đội hình tốt nhất thi đấu, và hoàn toàn có thể cân nhắc giải pháp xoay vòng, tờ Marca dự báo.
Atletico Madrid nuôi tham vọng thống trị La Liga và lên đỉnh châu Âu - ảnh 1

Antoine Griezmann trở lại tăng sức mạnh hàng công đáng kể cho Atletico Madrid

AFP

Mùa này, trọng tâm của Atletico Madrid chắc chắn là 2 đấu trường quan trọng nhất gồm bảo vệ ngôi vô địch La Liga và chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB sau 3 lần chỉ về nhì tại các mùa 1973 - 1974, 2013 - 2014 và 2015 - 2016.
Sự có mặt trở lại của Antoine Griezmann đang giúp HLV Simeone ấp ủ tham vọng lớn khi sẽ kết hợp cùng trung phong Suarez thành cặp tiền đạo rất đáng gờm. Chính ngôi sao người Pháp sau khi trở lại CLB cũ từ Barcelona cũng cho rằng: “Tôi thích trở lại Atletico Madrid hơn, vì đây là môi trường thích hợp và HLV Simeone cũng biết rõ điểm mạnh nhất của tôi hơn”. 
Atletico Madrid nuôi tham vọng thống trị La Liga và lên đỉnh châu Âu - ảnh 2

Antoine Griezmann chào hỏi các đồng đội mới mà cũ của mình ở Atletico Madrid. Anh có thể thi đấu trận ra mắt gặp Espanyol cuối tuần này

AFP

Chưa kể ở hàng công, trong tay HLV Simeone còn có tiền đạo Angel Correa chơi cực kỳ hiệu quả và sao trẻ Joao Felix đang từng bước tìm lại phong độ. Ngoài hàng công, hàng tiền vệ của Atletico Madrid được tăng sức mạnh đáng kể với sự hiện diện của ngôi sao người Argentina, Rodrigo De Paul bên cạnh Koke, Marcos Llorente và Thomas Lemar hoàn toàn đủ sức cạnh tranh. Ngoài ra, Atletico còn có thêm các "siêu dự bị" như Geoffrey Kondogbia, Hector Herrera để dự phòng.
Atletico Madrid nuôi tham vọng thống trị La Liga và lên đỉnh châu Âu - ảnh 3

Atletico Madrid (trái) được dự báo đủ sức mạnh lập cú đúp gồm bảo vệ chức vô địch La Liga và vô địch Champions League mùa này

AFP

Ở hàng thủ, thủ môn Jan Oblak là một bức tường thành của Atletico Madrid lâu nay, luôn chơi ăn ý với các trung vệ Jose Gimenez, Renan Lodi và Sime Vrsaljko. Vì thế, tờ Marca đánh giá, đội quân của HLV Simeone hiện nay gần như không có điểm yếu, đủ sức tiếp tục thống trị La Liga và chinh phục ngôi vô địch Champions League trong giai đoạn hai “ông lớn” Real Madrid và Barcelona chuyển giao lực lượng.
Nguồn bài viết