5 điểm nhấn của Ngoại hạng Anh cuối tuần qua

3 năm trước 536

Man City tìm được danh hiệu đã mất

Manchester City đã tiến một bước dài trong việc đòi lại chức vô địch Ngoại hạng Anh với chiến thắng toàn diện 3-0 trên sân nhà trước Tottenham. Đó là chiến thắng tiếp theo sau trận thắng đầu tiên của họ trước Liverpool kể từ năm 2003, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên mọi đấu trường. Tất nhiên, đó là một kỷ lục!
Nói Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này hơi chủ quan khi họ chỉ hơn nhóm bám đuổi 7 điểm. Nhưng quan trọng, Man xanh đã biết cách kiếm điểm trong khi các đối thủ của mình lần lượt đánh rơi điểm số. Leicester City là đội duy nhất trong top 4 giành chiến thắng vào cuối tuần qua.

Tottenham thêm khốn khổ

5 điểm nhấn của Ngoại hạng Anh cuối tuần qua - ảnh 1

Mourinho đã 'hết bài'

Ảnh: Reuters

Trận thua tại sân Etihad là trận thua thứ 4 trong 5 trận ở Ngoại hạng Anh của Tottenham. Trong thời gian đó, họ cũng đã bị Everton loại khỏi Cúp FA. Hồi giữa tháng 12.2020, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng chuỗi 2 trận thắng trong 9 trận tiếp theo đã khiến họ kém đội đầu bảng Man City tới 17 điểm. Không những tham vọng vô địch sụp đổ, Tottenham còn không chắc chắn có được một suất tham dự Champions League mùa sau.
Chiến thuật của HLV Mourinho đã bị chỉ trích trong suốt mùa giải nhưng chính sự thực dụng đã khiến ông trở thành một trong những chiến lược gia giỏi nhất thế giới bị soi nhiều hơn bất kỳ người đồng nghiệp nào, nhất là khi Tottenham không giành được chiến thắng.

Klopp thừa nhận 'bỏ cuộc'

5 điểm nhấn của Ngoại hạng Anh cuối tuần qua - ảnh 2

HLV Klopp lần đầu tiên mất kiên nhẫn

Ảnh: Reuters

Thất bại 1-3 trên sân của Leicester City khiến HLV Klopp của Liverpool thừa nhận việc bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của họ đã kết thúc. Trận thua tại King Power là một sự sụp đổ đáng báo động của Liverpool, khi họ đã để thủng lưới 3 bàn trong 7 phút cuối trận dù Mohamed Salah đã mở tỷ số trước.
Cũng như trận gặp Manchester City tuần trước nữa, thủ môn Alisson Becker tiếp tục mắc lỗi ít nhất một trong những bàn thua khi anh lao ra và va chạm với đồng đội Ozan Kabak một cách vô duyên, tạo điều kiện cho Jamie Vardy nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà. Các nhà ĐKVĐ kém 13 điểm so với đội đầu bảng Man City và lại chơi nhiều hơn 1trận. Sau trận thua thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, ông Klopp nói: “Đúng. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách. Chúng tôi không còn nghĩ đến chức vô địch nữa, chúng tôi không ảo tưởng”.

Giá trị của Aubameyang vẫn còn

5 điểm nhấn của Ngoại hạng Anh cuối tuần qua - ảnh 3

Aubameyang trở lại đúng lúc Arsenal cần

Ảnh: Reuters

Pierre-Emerick Aubameyang đã trở lại và lập hat-trick đầu tiên ở Ngoại hạng Anh khi các "Pháo thủ" bắn hạ Leeds United vào rạng sáng nay 15.2. Tiền đạo 31 tuổi này đã không ra sân trong 5 trận đấu sau khi cách ly an toàn do anh trở về quê thăm mẹ bệnh. Nhưng khi trở lại sân và chơi với vai trò trung phong cắm, vị trí mà anh yêu thích nhất khi còn khoác áo Dortmund, Aubameyang đã hoạt động không mệt mỏi.
Tiền đạo người Gabon đã đánh dấu sự trở lại của mình theo cách hoành tráng nhất: lập hat-trick. Leeds United không phải là đội bóng dễ khuất phục nhưng trong một đêm rực sáng ở Emirates, Aubameyang đã liên tục ghi 3 bàn để giúp Arsenal đánh bại các vị khách 4-2. Không nói nhiều, HLV Mikel Arteta chỉ gọi màn trình diễn của Aubameyang là “tuyệt vời”.

Tinh thần chiến đấu của Fulham

5 điểm nhấn của Ngoại hạng Anh cuối tuần qua - ảnh 4

Maja thực sự là kẻ săn mồi

Ảnh: Reuters

Tiền đạo được mượn từ Bordeaux (Ligue 1) Josh Maja đã lập cú đúp trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh khi Fulham giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ngay trên sân của Everton. Chiến thắng 2-0 đó đã kết thúc chuỗi 12 trận không biết thắng của đội bóng đến từ London. Tiền đạo  22 tuổi này đã ghi hai bàn thắng rất điển hình của những "kẻ săn trộm". Nếu như bàn đầu là cú đệm bóng ở khoảng cách 3 m sau đường chuyền của Aina thì bàn thứ 2 Maja đã có mặt kịp thời khi bóng bật cột dọc khung thành Everton rồi sút tung lưới đối phương cũng từ 3 m.
Fulham đang ở trong nhóm xuống hạng, họ cần bàn thắng, không cần đẹp. Và 2 bàn thắng đêm qua đã đưa Fulham thu hẹp khoảng cách với nhóm an toàn chỉ còn 7 điểm. Sự có mặt của Maja mang đến niềm hy vọng về một lối thoát cho Fulham và với 18 điểm trong tay,  họ rất hy vọng sẽ đào thoát khỏi nhóm đèn đỏ khi mùa giải kết thúc.
Người hâm mộ Ngoại hạng Anh cũng mong chờ điều đó!
Nguồn bài viết