Ấm lòng những suất ăn cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch COVID-19

2 năm trước 210

Ngày 6/10, trao đổi với báo Tin tức, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Cầu Giẽ, đơn vị đã huy động 100 cán bộ chiến sĩ tham gia đón dẫn người dân, 10 cán bộ sẽ dẫn đoàn đi mỗi chuyến. Việc bố trí địa điểm cho người dân nghỉ ngơi, ăn uống và di chuyển qua địa phận Hà Nội được các đơn vị lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo cho người dân lưu thông nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến đường.

Theo Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, mặc dù có khó khăn vì người dân di chuyển cả trong đêm tối, nhưng đơn vị vẫn bám chốt, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự. Đối với trường hợp nghi ngờ ho sốt, đơn vị sẽ đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm và nhanh chóng khoanh vùng. Do quãng đường dài, không ít người dân thấm mệt. Với trẻ em và người già, lực lượng chức năng bố trí các xe buýt và ô tô tải vận chuyển riêng. 

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Cầu Giẽ, thuộc địa phận huyện Phú Xuyên (Hà Nội):

Chú thích ảnhTừ 18 giờ ngày 5/10 đến 14 giờ ngày 6/10, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát y tế và giám sát, dẫn 11 đoàn người đi xe mô tô từ các tỉnh miền Nam để về các tỉnh phía Bắc (mỗi đoàn khoảng 250 người).Chú thích ảnhTheo lãnh đạo huyện Phú Xuyên, trong ngày 6/10, huyện tiếp nhận 5 đoàn người hồi hương, mỗi đoàn 300-500 người.Chú thích ảnhTrên chặng đường dài gần 2.000km, đã có nhiều xe máy bị hỏng và được lực lượng chức năng các địa phương dùng xe ô tô tải để hỗ trợ vận chuyển.Chú thích ảnhNgay khi các đoàn về đến Hà Nội, lực lượng y tế địa phương đã hỗ trợ người dân khai báo y tế và kiểm soát dịch COVID-19. Nếu đủ điều kiện, họ sẽ được lực lượng CSGT dẫn đường đi tiếp.Chú thích ảnhĐôi bàn tay cháy nắng của một người dân sau quãng đường lái xe máy gần 2.000 km từ miền Nam ra đến Hà Nội.Chú thích ảnhCác em nhỏ theo bố mẹ ngồi xe cả quãng đường dài đã thấm mệt.Chú thích ảnhĐoàn Thanh niên huyện Phú Xuyên phối hợp với Công an TP Hà Nội hỗ trợ thực phẩm cho người dân từ miền Nam ra Bắc.Chú thích ảnhNhững công nhân trở về từ Bình Dương ăn vội suất cơm.Chú thích ảnh
Chú thích ảnhNụ cười hạnh phúc của anh V.A.L (quê ở Hà Giang) khi đó nhận suất cơm từ các nhà hảo tâm.Chú thích ảnhHàng trăm người dân dừng nghị tại chốt kiểm dịch Cầu Giẽ.Chú thích ảnhNhiều nhà hảo tâm, đơn vị thiện nguyện, đoàn thanh niên... hỗ trợ thức ăn, nước uống, phục vụ miễn phí trong lúc người dân chờ phân luồng để trở về nhà.Chú thích ảnhSau 1 tiếng dừng nghỉ, đoàn được lực lượng CSGT dẫn đường đi theo hướng quốc lộ 1, qua vành đai 3, đường 32, sau đó qua cầu Trung Hà về Phú Thọ và bàn giao tại chốt này để lực lượng địa phương tiếp tục dẫn đường.
Chú thích ảnhĐối với người có nguyện vọng muốn về các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, lực lượng CSGT hướng dẫn đi theo cung đường khác.
Chú thích ảnhLời chào tạm biệt của một em bé sau khi cùng bố mẹ vượt quãng đường gần 2.000 km từ TP Hồ Chí Minh ra đến Hà Nội, và chuẩn bị đi tiếp trên hành trình về quê.

  

Nguồn bài viết