Đắk Lắk: Chăm lo Tết cho nhân dân buôn kết nghĩa

2 tháng trước 24
Chú thích ảnhBan Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo buôn kết nghĩa Yông Hắt, xã Krông Nô, huyện Lắk. 

Buôn Yông Hắt là buôn căn cứ cách mạng, cách trung tâm xã Krông Nô khoảng 10 km, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 110 km. Buôn có 190 hộ dân, trong đó có trên 90% dân số là dân tộc M’nông. Thực hiện chủ trương kết nghĩa thôn, buôn của Tỉnh ủy Đắk Lắk theo Công văn số 75-CV/TU ngày 22/03/2004 về việc "Phân công các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số”, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã kết nghĩa với buôn Yông Hắt nhiều năm nay. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Ban Dân vận Tỉnh ủy và sự nỗ lực của địa phương, đời sống của người dân trong buôn đã ngày càng ổn định.

Dịp này, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk cùng đơn vị tài trợ đã tặng sữa cho các em thiếu nhi của buôn và trao 190 phần quà Tết tặng bà con buôn Yông Hắt. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng (gồm mì ăn liền, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo Tết và nhu yếu phẩm cần thiết khác); riêng 45 hộ nghèo, cận nghèo của buôn, mỗi hộ nhận thêm 200.000 đồng tiền mặt. Đoàn công tác cũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của cán bộ, bà con nhân dân buôn Yông Hắt, chúc bà con đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, bà con buôn Yông Hắt tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, nỗ lực làm ăn kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.

Cũng trong ngày 27/1, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” Tết Giáp Thìn năm 2024 tại buôn Ayun, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’Gar. Chương trình diễn ra với các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, mừng Tết đến Xuân về, đã mang không khí mùa Xuân đến với nhân dân các dân tộc trong buôn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên đã cùng nhân dân gói, nấu 130 cái bánh chưng; tổ chức gian hàng trò chơi vui Xuân; cắt tóc, nấu ăn miễn phí cho các em thiếu nhi, hướng dẫn thiếu nhi nâng cao năng lực ngoại ngữ; giao lưu thể thao; dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học và nhà văn hóa cộng đồng… Ban Tổ chức chương trình cùng đơn vị tài trợ đã trao 50 suất quà và 100 chiếc balô cho thiếu nhi; tặng 45 suất quà Tết, 100 túi an sinh cho các hộ gia đình chính sách; tặng 3 tấm bản đồ Việt Nam cho buôn Ayun, Trường Trung học Cơ sở Trần Quang Diệu, Đoàn xã Ea Kuêh nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.

Tỉnh Đoàn Đắk Lắk là đơn vị kết nghĩa với buôn Ayun, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’Gar nhiều năm nay. Tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk H’Giang Niê động viên nhân dân các dân tộc trong buôn nói riêng, nhân dân xã Ea Kuêh nói chung luôn đồng lòng, chung sức, cùng nhau xây dựng buôn làng ngày càng phát triển. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong buôn phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, các em thiếu nhi không ngừng nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện để góp một phần xây dựng quê hương Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Nguồn bài viết