Đảng bộ huyện Yên Bình tiếp tục mục tiêu sớm đạt chuẩn nông thôn mới

1 năm trước 151
Chú thích ảnhÔng Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình. 

Lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái cùng các ban, sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn; lãnh đạo Đại học Nông lâm Thái Nguyên phân hiệu Lào Cai; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện… đã về dự buổi gặp mặt.

Đảng bộ huyện Yên Bình được thành lập ngày 20/6/1947, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào cách mạng huyện Yên Bình nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ huyện Yên Bình đã không ngừng lớn mạnh và có những bước trưởng thành vượt bậc, phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện giành được nhiều thành tựu to lớn. Toàn Đảng bộ huyện có 45 tổ chức cơ sở Đảng, 305 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với trên 6.600 đảng viên.

Đặc biệt, sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Yên Bình đã vượt lên mọi khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng khá theo hướng bền vững, gắn với thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân: Toàn huyện có 18/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 82%), trong đó có 5 xã đặc biệt khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm từ 23,21% năm 2016, xuống chỉ còn 2,26% năm 2021; tốc độ tăng thu ngân sách khá cao, bình quân trên 24%/năm, Yên Bình luôn là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh.

Ghi nhận công lao và những thành tựu đã đạt được của quân và dân Yên Bình trong suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước đã phong tặng huyện danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập hạng Nhì cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Để hiện thực hóa mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh cũng như Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Yên Bình, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để đưa huyện Yên Bình sớm đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Đồng thời, huyện tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, coi đây là một trong những nhiệm vụ then chốt, hàng đầu; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện trong tình hình mới. Trong đó, toàn huyện tập trung khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế của huyện theo hướng nhanh, toàn diện, bền vững; chú trọng phát triển nông nghiệp đa mục tiêu với chủ lực là kinh tế lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản...

Cùng với đó, Đảng bộ huyện Yên Bình còn đề ra mục tiêu phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn với chương trình giảm nghèo, chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, quyết tâm hoàn thành mục tiêu về đích huyện nông thôn mới vào năm 2025; tiếp tục cơ cấu lại sản xuất công nghiệp theo hướng sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường và giá trị gia tăng. Phát triển mạnh các loại hình dịch vụ có tiềm năng, lợi thế của huyện, trọng tâm là phát triển dịch vụ du lịch.

Đảng bộ huyện Yên Bình tiếp tục quan tâm phát triển toàn diện lĩnh vực văn hóa - xã hội; bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa gắn với khơi dậy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững, thiết thực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân và tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân; tạo dựng và khẳng định hình ảnh là một điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn du khách, nhà đầu tư...

Nguồn bài viết