Đà Nẵng sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng phục vụ bầu cử

2 năm trước 249

Ngày 7/5, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ Tổ bầu cử, lực lượng phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thành phố Đà Nẵng. Theo đó, dự kiến có khoảng 10.000 người sẽ được xét nghiệm để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt bầu cử tại Đà Nẵng. 

Chú thích ảnhNhân viên y tế lấy danh sách người đến xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

Các đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm bao gồm: thành viên các Tổ bầu cử; Tổ Y tế - Phòng chống dịch; nhân viên y tế tham gia phục vụ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân tại các khu vực diễn ra bầu cử; lực lượng phục vụ bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà, tại cơ sở y tế, khu vực cách ly tập trung, khu vực giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ trưởng Chính phủ sau khi hoàn thành tự theo dõi sức khỏe 14 ngày; lực lượng khác trực tiếp tham gia phục vụ bầu cử.

Cụ thể, Đà Nẵng sẽ xét nghiệm cho 8.784 người là thành viên các Tổ bầu cử tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố; 656 người là các nhân viên y tế, phục vụ phòng chống dịch và khoảng 560 người là các đối tượng khác phục vụ tại các điểm bầu cử.

Thời gian lấy mẫu xét nghiệm sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày trước ngày bầu cử, từ ngày 20/5 đến ngày 22/5.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động tiếp xúc cử tri, ngày 6/5, Ủy ban bầu cử thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn số 82/UBBC về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử. Theo đó, Ủy ban bầu cử thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật nhằm bảo đảm tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm từ thành phố (điểm cầu chính, nơi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình) đến cơ sở (điểm cầu tại các quận, huyện và phường, xã, nơi cử tri được mời dự nghe chương trình hành động của những người ứng cử) an toàn và thông suốt.

Nguồn bài viết