Yên Bái: Đẩy nhanh thi công cầu Giới Phiên để vượt lũ tiểu mãn

1 năm trước 146
Chú thích ảnhCầu Giới Phiên là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Trong suốt quá trình xây dựng kể từ khi khởi công vào ngày 22/12/2021 đến nay, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái đã kiểm tra, giám sát và phối chặt chẽ với nhà thầu thi công để có phương án điều chỉnh kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thi công. Nhà thầu cũng đã chủ động phương án phòng, chống bão lũ trên công trường như gia cố lán trại, di chuyển công nhân về nơi an toàn; neo giữ phương tiện, tập kết vật tư, vật liệu, đặt biển cảnh báo, lập rào che chắn tại những vị trí có nguy cơ gây mất an toàn...

Đặc biệt, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị thi công chủ động nắm bắt thông tin về thời tiết, tạm dừng hoạt động thi công trước từ 1 - 2 ngày khi có bão. Đồng thời, xây dựng kế hoạch bố trí tăng ca, tăng thiết bị và nhân lực làm bù thời gian nghỉ do thiên tai...

Theo đánh giá của chủ đầu tư, đến nay, công trình cầu Giới Phiên được nhà thầu thi công xong cọc khoan nhồi trụ T5; cọc khoan nhồi trụ T6;  cọc khoan nhồi trụ T7 và 9/10 cọc khoan nhồi trụ T8; hoàn thành khung vây trụ T5, khung vây trụ T6, 152/196 cọc khung vây trụ T7; đổ bê tông bịt đáy trụ T6. Dự kiến, thi công xong cọc khoan nhồi, bệ thân trụ T5, T6, T7, T8 trước ngày 16/6/2022 với tổng khối lượng ước đạt 44.000/588.804 triệu đồng.

Ông Trần Hưng Lam, Giám đốc Ban Điều hành dự án công trình cầu Giới Phiên cho biết, doanh nghiệp Trung Chính hiện có 130 cán bộ kỹ thuật, công nhân tại hiện trường đang tăng tốc làm việc cả 3 ca 4 kíp với thời gian 24/24 giờ trong ngày để nhanh chóng hoàn thành kịp vượt lũ tiểu mãn. Hiện đơn vị thi công đã hoàn thành việc thi công cọc khoan nhồi các trụ, khung vây trụ và đang tiếp tục đẩy mạnh việc thi công các bệ thân trụ. 

Chú thích ảnhNhà thầu thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã tập trung huy động mọi nguồn lực nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của công trình để vượt lũ tiểu mãn. 

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, đơn vị thi công luôn coi trọng an toàn lao động bằng cách tổ chức tập huấn an toàn từng công việc cụ thể trong quá trình thi công; khi làm việc trên sông nước 100% cán bộ, công nhân phải mặc áo phao; tuân thủ nghiêm các quy định của chủ đầu tư và các quy định của an toàn lao động của nhà thầu trong điều kiện thi công trên cao, trên sông nước. Đặc biệt khi mưa to gió lớn đơn vị đã yêu cầu cán bộ, công nhân phải dừng ngay việc thi công để đảm bảo an toàn lao động...

Công trình cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái là một trong số những công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái. Đây là cây cầu thứ 8 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh và là cây cầu thứ 5 được triển khai xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Cầu hoàn thành sẽ kết nối hai bên bờ sông Hồng tạo thành trục kết nối từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Quốc lộ 32C, Quốc lộ 70 với đường Âu Cơ và kết nối với trung tâm thành phố Yên Bái.

Nguồn bài viết