Xuân đoàn kết - Tết yêu thương cho người nghèo ở Lào Cai

3 tháng trước 30
Chú thích ảnhCác cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của chương trình. 

Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 - 2025, trên địa bàn tỉnh Lào Cai vẫn còn 26.791 hộ nghèo, chiếm gần 15%. Trong đó, còn rất nhiều người nghèo, người lao động, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ, nhất là khi Tết Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm lan tỏa tình yêu thương của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Chung tay vì người nghèo không chỉ là khẩu hiệu mà phải là hành động cụ thể, thiết thực. 

Ông Trịnh Xuân Trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các tổ chức, đơn vị, cá nhân chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lào Cai hỗ trợ giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và đón Tết vui vẻ, đầm ấm và đầy đủ hơn. Tỉnh Lào Cai cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phân bổ, trao đến tận tay các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời, đúng đối tượng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị những người nghèo, hộ nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và có khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Tại chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ bằng tiền và quà với tổng trị giá hơn 16,7 tỷ đồng từ hơn 200 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh.

Chú thích ảnhCác cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của chương trình. 

Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm tỉnh Lào Cai vẫn luôn dành một phần nguồn lực lớn để đầu tư, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế. 

Năm 2023, Lào Cai đã có gần 1.000 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng, nâng cấp nhà ở. Trong đó, có gần 213 nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành nhờ nguồn số tiền hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất; trên 80.000 lượt người đượckhám chữa bệnh miễn phí.

Từ quỹ vận động vì người nghèo, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã trao hơn 117.540 suất quà hỗ trợ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã trao Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong đóng góp, ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” tỉnh Lào Cai năm 2024.

Nguồn bài viết