Volkswagen cảnh báo về tình trạng thiếu chip

3 năm trước 647
Chú thích ảnhBiểu tượng Volkswagen tại một đại lý của hãng này ở Hamm, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông Wayne Griffiths, Chủ tịch thương hiệu Seat tại Tây Ban Nha của Volkswagen cho biết đã nhận được thông báo từ các nhà cung cấp cũng như từ Volkswagen Group về những thách thức đáng kể trong quý II và có thể còn khó khăn hơn quý I. Ông Griffiths đánh giá tình trạng thiếu hụt chip là thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp này đang phải đối mặt.

Ông Griffiths cho biết nhà máy Martorell của Seat, nằm ở ngoại ô Barcelona chỉ sản xuất những mẫu xe đã nhận được chip từ các nhà cung cấp. Volkswagen dự kiến nguồn cung chip sẽ tiếp tục khan hiếm trong những tháng tới.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess cho biết hãng đã không thể sản xuất 100.000 xe do thiếu hụt chip và khó có thể bù đắp lượng thiếu hụt trong năm 2021.

Theo Volkswagen, tình hình thiếu chip càng trở nên trầm trọng hơn do bão tuyết xảy ra ở Texas (Mỹ), và các nhà sản xuất chip lớn có trụ sở tại khu vực này phải ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng. Do đó, hãng này không thể loại trừ khả năng phải tiến hành điều chỉnh thêm đối với hoạt động sản xuất.

Nguồn bài viết