Tổng hợp COVID-19 ngày 3/6: Ghi nhận 231 ca mắc mới trong cộng đồng; phát động nhắn tin ủng hộ phòng dịch

3 năm trước 601

Lễ phát động nhắn tin 'Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19'

Chiều 3/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân”.

Chú thích ảnhChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Toàn bộ số tiền tiếp nhận được qua tin nhắn sẽ được chuyển về Quỹ vaccine phòng COVID-19 và hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó ưu tiên mua vaccine cho công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 3/6, Việt Nam ghi nhận thêm 231 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Trong ngày 3/6, Việt Nam ghi nhận thêm 250 ca mắc mới. Trong đó, ngoài 19 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh, cả nước ghi nhận 231 ca mắc mới trong cộng đồng gồm: Bắc Giang (145 ca), Bắc Ninh (44 ca), TP. Hồ Chí Minh (30 ca), Hà Nội (6 ca), Lạng Sơn (3 ca), Long An (2 ca), Hải Dương (1 ca).

Tính đến 18 giờ ngày 3/6, Việt Nam có tổng cộng 6.525 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 4.955 ca.

Hiện có 13 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Ở những khu vực cách ly y tế, giãn cách xã hội do dịch COVID-19 sẽ tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết: Theo kết hoạch kỳ thi này sẽ được tổ chức vào 7-8/7 và cho đến nay công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng tiến độ, nghiêm túc. Trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, vẫn còn địa phương phải cách ly và giãn cách xã hội thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án để thí sinh ở khu vực cách ly y tế sẽ dự thi vào đợt 2.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho rằng, trong lúc học sinh chờ thi mà diễn biến dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp thì các tỉnh, thành phố sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh.

Không để trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa tai nạn thương tích và đuối nước, bảo đảm môi trường sống an toàn cho mọi trẻ em trong mùa hè; triển khai kịp thời, quyết liệt các giải pháp để bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giảm tối đa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Chú thích ảnhChăm sóc, bảo vệ trẻ em trước đại dịch COVID-19. Ảnh: CTV.

Các địa phương khẩn trương triển khai Quyết định số 623/QĐ-LĐTBXH ngày 29/5/2021 của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH về việc hỗ trợ cho trẻ em bị nhiễm COVID-19 và trẻ em phải cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Sử dụng nguồn lực địa phương, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ kinh phí, đồ dùng thiết yếu và tăng cường dinh dưỡng cho số trẻ em nói trên với phương châm không một trẻ em nào rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 mà không được hỗ trợ, chăm sóc kịp thời.

Các địa phương có trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bảo đảm an toàn, phòng chống lây nhiễm COVID-19 và phòng chống xâm hại trẻ em ở gia đình, cộng đồng, cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em, khu công nghiệp và các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội. Kịp thời thông tin, thông báo đến Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) các vấn đề, vụ việc, nhu cầu trẻ em cần hỗ trợ.

TP Hồ Chí Minh: Quận 11 xuất hiện trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan ổ dịch siêu lây nhiễm Gò Vấp

Ngày 3/6, Quận 11 (TP Hồ Chí Minh) ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch siêu lây nhiễm tại quận Gò Vấp. Như vậy, đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 21/22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã xuất hiện các ca bệnh.

Theo UBND Quận 11, ngày 3/6, Quận 11 nhận được thông tin có một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung của quận. Đây là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton (Quận 1) liên quan đến hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Trường hợp nghi nhiễm này là đồng nghiệp với BN 6325, ngụ ở Long An.

Kiểm tra đột xuất, xử lý 2 chủ tịch phường lơ là chống dịch COVID-19

Sáng 3/6, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn và lập biên bản để xử lý đối với hai Chủ tịch UBND phường vì chưa thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại các phường Hiệp Thành, Phú Lợi, Phú Hòa, Chánh Nghĩa, Phú Cường.

Tuy nhiên, tại các phường Chánh Nghĩa và Phú Cường có một số địa điểm kinh doanh ăn uống vẫn còn hiện tượng tập trung đông người, không thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15.

Đoàn đã lập biên bản đối với Chủ tịch UBND các phường Chánh Nghĩa và Phú Cường vì thực hiện chưa nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, thành phố sẽ xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Nguồn bài viết