Nữ Thượng tá với nhiều sáng kiến vì trẻ em, phụ nữ

3 giờ trước 1
Chú thích ảnhThượng tá Nguyễn Ngọc Thúy làm việc tại Đội trưởng Đội thi đua- khen thưởng, Phòng Công tác xây dựng Đảng và Công tác quần chúng  - Công an thành phố Cần Thơ. 

Với những đóng góp nổi bật cho công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố Cần Thơ, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy là một trong 30 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ vừa được Trương ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất năm 2024.

Sinh năm 1981, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy có 25 năm gắn bó với ngành Công an; trong đó, 10 năm làm Trưởng ban Phụ nữ, Công an thành phố Cần Thơ (2014 - 2024). Hiện, Thượng tá Thúy được phân công nhiệm vụ mới nhưng những đóng góp của chị ở cương vị cũ cho công tác phụ nữ, trẻ em vẫn được nhắc đến, đặc biệt là Chương trình "Mẹ đỡ đầu" - được hình thành sau COVID-19.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" được triển khai và có sức lan tỏa lớn. Từ khi bắt đầu triển khai vào tháng 10/2021 đến nay, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng (ít nhất 3 triệu đồng/trẻ/năm) đến năm 18 tuổi đối với 63 trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy chia sẻ, hơn 4 năm triển khai, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đồng hành cùng chính quyền các cấp chăm lo nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để không em nào bị bỏ lại phía sau.

Chương trình mong muốn là điểm tựa vững chắc để các con mạnh mẽ vượt qua khó khăn, bước tiếp trên con đường phía trước. Dù không thể trọn vẹn nhất như một mẹ thật sự nhưng các mẹ đỡ đầu luôn cố gắng trở thành người đồng hành chăm sóc, chia sẻ, giáo dục các con đến tuổi trưởng thành, giúp con cảm nhận được tình yêu thương của “gia đình” sau dông bão.

Với ý nghĩa sâu sắc và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận, ủng hộ, tin tưởng của nhân dân dành cho người mẹ đỡ đầu - là những nữ cán bộ Cảnh sát Công an thành phố Cần Thơ giúp cho cuộc đời nở muôn đóa hoa.

Từ sáng kiến đem lại nhiều ý nghĩa, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy được mời tham dự nhiều chương trình, tọa đàm chia sẻ về Chương trình "Mẹ đỡ đầu"; Trung ương Hội Liên hiệp Việt Nam trao tặng Giấy chứng nhận “Công trình, phần việc” tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027...

Trong thời gian đảm nhiệm Trưởng ban Phụ nữ, Công an thành phố Cần Thơ, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy luôn chủ động, tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, điều hành, đề ra giải pháp phù hợp và tổ chức thực hiện đạt, vượt 100% chỉ tiêu phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá, nhiệm vụ công tác Hội, phong trào phụ nữ Công an Cần Thơ, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong Công an thành phố Cần Thơ đề ra hằng năm.

Chú thích ảnhThượng tá Nguyễn Ngọc Thúy nhận hoa từ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ - Lê Thị Thúy Hằng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ Lê Thị Thúy Hằng cho biết, với vai trò là cán bộ Hội, công tác trong lực lượng Công an, thời gian qua, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy có nhiều sáng kiến, cách làm sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an nói riêng và công tác Hội, phong trào phụ nữ thành phố nói chung.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy chủ động hướng dẫn, trực tiếp chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả 27 công trình, mô hình, phần việc; trong đó nổi bật như: Mô hình “Phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình và mua bán người”; mô hình "Trường học thân thiện, không ma túy"; mô hình "Quản lý, giáo dục, cảm hóa phụ nữ vi phạm pháp luật"; Chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương” (tiếp sức, hỗ trợ lực lượng thực hiện niệm vụ phòng, chống COVID-19, các khu cách ly y tế và phụ nữ, trẻ em khó khăn do ảnh hưởng COVID-19...); Công trình “Đường cờ Tổ quốc” với 1.025 lá cờ Tổ quốc được gắn ở một số tuyến đường tại các địa phương...

Với những sáng kiến, thành tích nổi bật đạt được, trong 5 năm qua (2019 - 2024), Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu và Bằng khen do Bộ Công an, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ, lãnh đạo Công an thành phố Cần Thơ trao tặng như: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội năm 2019; Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2018 và 2021 do Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng; Bằng khen Gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020 của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ trao tặng...

Mặc dù, nhận được nhiều giải thưởng, Bằng khen cho những sáng kiến, thành tích đạt được nhưng Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy cho rằng, để mô hình, sáng kiến được triển khai và lan tỏa, đem lại kết quả tích cực là nhờ lãnh đạo Công an thành phố tin tưởng, sự chung sức, đồng lòng của đồng đội.

"Hạnh phúc chính là những sáng kiến, mô hình do mình sáng tạo đem lại những điều tích cực cho phụ nữ, trẻ em và làm cho xã hội tốt đẹp hơn", Thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy chia sẻ.

Nguồn bài viết