Tổ chức đón mừng năm mới cho người nước ngoài đang sinh sống tại Cần Thơ

1 năm trước 128
Chú thích ảnhÔng Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại sự kiện. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Tấn Hiển cho biết, đây là hoạt động thường niên nhằm kết nối các chuyên gia, doanh nhân, giảng viên, sinh viên, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố.

Ông Dương Tấn Hiển gửi lời cảm ơn đến những “công dân toàn cầu” vì đã chọn Cần Thơ là điểm đến, cư ngụ, đầu tư, kinh doanh, cống hiến. Thành phố ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng người nước ngoài tại Cần Thơ trong hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường tình hữu nghị và hợp tác quốc tế, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng người nước ngoài tại thành phố an tâm công tác, đầu tư, sinh sống.

Chú thích ảnhÔng Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ giao lưu cùng đại diện cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Cần Thơ. 

Ông Jean Luc Voisin, người Pháp, sáng lập của Công ty Cổ phần vườn trái Cửu Long, nhà máy sản xuất hiện đặt tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 1 ( quận Bình Thủy) cho biết, hầu hết người nước ngoài chọn Cần Thơ vì đây là trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đầu mối giao thương quan trọng của vùng nguyên liệu nông sản phong phú.

“Vị trí chiến lược này của thành phố Cần Thơ chắc chắn rất quan trọng đối với nhiều công ty xuất khẩu. Vấn đề duy nhất mà chúng tôi đang phải đối mặt liên quan đến xuất khẩu là việc vận chuyển đến các cảng quốc tế ở TP Hồ Chí Minh do những hạn chế của giao thông, sự ô nhiễm... từ các xe tải chở container rỗng từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ và chi phí vận tải đường bộ cao. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ sớm có thể xuất khẩu trực tiếp từ Cần Thơ bằng đường biển, ít nhất là đến trung tâm của khu vực ở Singapore”, ông Jean Luc Voisin bày tỏ.

Chú thích ảnhTrình diễn văn hóa viết thư pháp. 

Thông tin từ Sở Ngoại vụ, năm 2022, thành phố Cần Thơ đã đạt và vượt tất cả chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng hơn 9,88% so với năm 2021; tổng vốn đầu tư trên địa bàn tăng 38,47% so với năm 2021; tổng lượt khách đến thành phố hơn 5,1 triệu người, vượt 28% kế hoạch, gấp 1,4 lần so với năm 2021. Bên cạnh đó, Cần Thơ đang tận dụng ưu thế theo quy định tại Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển thành phố để phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, đưa thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Năm 2022, Cần Thơ tổ chức thành công nhiều hoạt động đối ngoại lớn và đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, trong đó, có nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao của nhiều quốc gia, lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế lớn. Lượng du khách quốc tế đến Cần Thơ ước cả năm 2022 đạt hơn 58.300 lượt. Điều này cho thấy sự lan tỏa về hình ảnh, giá trị cốt lõi chứa đựng tiềm năng phát triển của thành phố với bạn bè quốc tế; đồng thời khẳng định sức hấp dẫn và dấu ấn riêng của thành phố trẻ Cần Thơ.

Nguồn bài viết