Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

8 tháng trước 37
Chú thích ảnhDu khách tìm hiểu kiến trúc nhà truyền thống của người Êđê tại Buôn AKô Đhông, thành phố Buôn Ma Thuột.

Bà Trần Thị Hạnh (du khách đến từ thành phố Hải Phòng) cho biết, dịp này, gia đình bà đã lựa chọn tuyến du lịch các tỉnh Tây Nguyên để nghỉ lễ. Trong hành trình, bên cạnh những điểm vui chơi, giải trí, gia đình bà lựa chọn đến Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk và các điểm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên để tìm hiểu và nghiên cứu. Đây là dịp để các con được trải nghiệm và bổ sung kiến thức về lịch sử, văn hóa nơi đây.

Anh Nguyễn Văn Tình (du khách tỉnh Đồng Nai) cho hay, dịp nghỉ Lễ 2/9, anh cùng nhóm bạn “phượt” đến tỉnh Đắk Lắk. Trong ngày đầu nghỉ lễ, cả nhóm quyết định trải nghiệm tại thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là địa điểm du lịch mang màu sắc riêng khi vừa có các điểm check-in nổi tiếng trên mạng xã hội vừa có các khu du lịch mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử của các dân tộc Tây Nguyên. Tại đây, anh và các bạn đã được tìm hiểu về đời sống sinh hoạt, ẩm thực, kiến trúc, âm nhạc… của các dân tộc bản địa. Điều này mang lại sự trải nghiệm thú vị đối với cả nhóm và thêm sự hiểu biết về văn hóa của các dân tộc trên mảnh đất “hình chữ S”.

Chú thích ảnhDu khách tham quan Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9, bên cạnh các điểm du lịch, tỉnh đã tổ chức một số sự kiện đặc sắc để phục vụ nhân dân và du khách như: Triển lãm sách, ảnh và trình diễn thời trang chủ đề “Tự hào bản sắc dân tộc”; chương trình nghệ thuật chủ đề “Lời Người vang vọng mãi non sông”; chương trình trải nghiệm “Nghệ thuật Xòe Thái” - Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với chủ đề “Noọng ơi”…

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nhân dân địa phương trong quá trình tham quan, vui chơi giải trí trong dịp này, Sở đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ tại đơn vị và bán đúng giá được niêm yết; không để xảy ra các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch như: buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã; chặt chém, ép giá; vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ.

Chú thích ảnhNgười dân chụp ảnh tại tuyến phố bích họa Phan Đình Giót, thành phố Buôn Ma Thuột.

Các đơn vị kinh doanh du lịch có các hoạt động dịch vụ trên mặt nước như: sông, hồ, thác nước, bể bơi... phải thường xuyên rà soát lại tất cả chương trình du lịch, phương án cứu hộ, cứu nạn tại đơn vị. Các đơn vị trang bị phương tiện cứu hộ, cứu nạn như phao cứu sinh, áo phao và sào cứu hộ đảm bảo cả về chất lượng và số lượng; bố trí đầy đủ lực lượng cứu hộ, cứu nạn được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời ứng phó với những tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho khách du lịch.

Nguồn bài viết