Tây Ninh dành hơn 2.000 tỷ đồng cho phòng, chống dịch COVID-19

2 năm trước 160
Chú thích ảnhNgười dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Ảnh tư liệu: Thanh Tân/TTXVN

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh đối với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ; không để người dân bị thiếu đói, đã giải quyết được những khó khăn của người dân, doanh nghiệp để tiếp thêm động lực vượt qua dịch bệnh.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh Trương Thị Phương Thảo cho biết, công tác hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tổng số hồ sơ trợ cấp được tỉnh phê duyệt là hơn 450.000 người, với số tiền trên 830 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả đạt 90%.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, đến cuối năm 2021 tỉnh đã hoàn thành; giảm đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho gần 2.000 đơn vị, trên 400.000 lao động, với tổng số tiền giảm đóng hơn 20 tỷ đồng; chi hỗ trợ cho trên 210.000 lao động với số tiền gần 500 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng đánh giá, nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương các cấp, nhất là cấp cơ sở trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy kết quả tích cực, phấn khởi. Tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân; hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trở lại trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên việc triển khai các chính sách hỗ trợ có lúc, có nơi vẫn chậm; một số chính sách hỗ trợ chi trả còn ở tỷ lệ thấp. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nhanh chóng kết thúc việc thực hiện các chính sách theo Nghị quyết của Trung ương và các Quyết định của tỉnh trong tháng 3/2022 đối với các hồ sơ đã được phê duyệt.

Nguồn bài viết