Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023

10 tháng trước 60

Hội nghị tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm nay ghi dấu mốc cho chặng đường 15 năm phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi được LĐLĐ thành phố Hà Nội khởi xướng, phát động và được lan tỏa sâu rộng, bền bỉ trong các cấp Công đoàn, đội ngũ công nhân lao động Thủ đô.

Chú thích ảnhTrước khi diễn ra hội nghị tuyên dương, đoàn đại biểu Công nhân giỏi Thủ đô 2023 do ông Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm lễ báo công dâng Bác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, thấm nhuần lời Bác dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”; “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn Thủ đô tích cực triển khai, thực hiện, trở thành phong trào hành động cách mạng của tổ chức Công đoàn.

Phong trào đã khẳng định được sức ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, được cộng đồng doanh nghiệp và công nhân lao động trên mọi lĩnh vực tích cực hưởng ứng. Thông qua các hình thức tôn vinh tuyên dương “Công nhân giỏi” có thành tích xuất sắc ở các cấp Công đoàn, phong trào càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Biểu dương và chúc mừng thành tích của 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2023, ông Phạm Quang Thanh cho rằng, đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất trong “Vườn hoa thi đua” dâng tặng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật của Người. “Các anh chị em công nhân đã ngày đêm hăng say lao động sản xuất, cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước. Dù ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực, cương vị công tác nào, tất cả công nhân lao động Thủ đô, đặc biệt là các “Công nhân giỏi” đều cần cù, chịu khó trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”, ông Phạm Quang Thanh nhấn mạnh.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Phạm Quang Thanh cũng phát động “Đợt thi đua cao điểm 150 ngày đêm, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp”, kéo dài từ ngày 1/5/2023 đến ngày 30/9/2023. Các nội dung thi đua được cụ thể hóa phù hợp với đặc thù của từng khối: Khu vực doanh nghiệp và khu vực hành chính sự nghiệp.

Chú thích ảnhÔng Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Thay mặt 100 công nhân được biểu dương tại Lễ tuyên dương “Công nhân giởi Thủ đô” năm 2023, anh Đỗ Văn Hảo, công nhân Công ty Cổ phần Hà Yến (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã bày tỏ sự quyết tâm cao, nhiệt tình hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, thay mặt Đoàn Chủ tịch, chúc mừng 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023; chúc phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thủ đô không ngừng phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí đánh giá cao các thành quả to lớn, sâu sắc qua quá trình dài dày công, kiên trì mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã xây dựng danh hiệu “Công nhân giỏi” suốt 15 năm qua. Đây là hành động thiết thực riêng có của Công đoàn thành phố Hà Nội ngay trong năm đầu tiên cụ thể hóa Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Chú thích ảnhPhó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Dĩnh trao biểu trưng và hoa cho Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023.

Để lan toả các đợt thi đua cao điểm nói riêng, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” trong công nhân Thủ đô, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng trao đổi thêm ba vấn đề trọng tâm: Một là, tiếp tục nhận thức sâu sắc giá trị của lao động sáng tạo. Để lực lượng sáng tạo này phát triển bền vững, các cấp Công đoàn cần đặc biệt chú ý, đảm bảo sự hài hòa mục đích vì người lao động và của doanh nghiệp cũng như sự phát triển của xã hội; làm cho người lao động tự hào về thành quả lao động, sự gắn kết chặt chẽ giữa hiệu quả lao động với phân phối kết quả lao động và việc làm bền vững.

Hai là, nhanh chóng phát triển phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đây là phong trào thi đua mới, trọng tâm, thường xuyên của mọi cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng CNVCLĐ là quan trọng để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đời sống, xã hội; trở thành động lực mạnh mẽ về cả vật chất lẫn tinh thần của khát vọng phát triển quốc gia, xây dựng đất nước giàu mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Ba là, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần và trí tuệ của đoàn viên, người lao động, tạo thành ngày hội lớn, sự kiện chính trị của tổ chức mình. Các cấp Công đoàn cần phát triển sâu rộng hoạt động thi đua hoàn thành tốt, sớm các công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; thi đua góp ý hay, thực tế; phản ánh mong muốn hợp pháp, chính đáng của mình...

Nguồn bài viết