Trình phương án nghỉ tết Nguyên đán 2024 từ 29/12 Tháng Chạp

6 tháng trước 37
Chú thích ảnhBộ LĐTBXH thông tin về các lĩnh vực từ đầu năm đến nay, trong đó có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024

Thông tin này được ông Mai Đức Thiện, Vụ phó Pháp chế (Bộ LĐTBXH) cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ LĐTBXH chiều 17/10.

"Bộ LĐ-TB&XH đã lấy xong ý kiến về phương án nghỉ tết Nguyên đán 2024. Đến nay 16 đơn vị, bộ ngành đa số đồng tình với phương án 1, tức nghỉ từ 29 tháng Chạp. Bộ sẽ trình Thủ tướng phương án nghỉ 2 ngày trước và 3 ngày sau Tết", ông Thiện thông tin.

Theo phương án này, dịp tết Nguyên đán 2024, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày, từ thứ năm, ngày 8/2/2024 đến hết thứ tư ngày 14/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Theo Bộ LĐTBXH phương án này sẽ đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết.

Trao đổi vấn đề này với phóng viên báo Tin tức, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (đơn vị xây dựng phương án nghỉ Tết Nguyên đán) cho biết: “Từ các phương án lấy ý kiến của các Bộ ngành, Cục đã hoàn tất văn bản trình Bộ LĐTBXH để Bộ trình Chính phủ trong tháng này. Dự kiến tháng 11/2023 sẽ có thông báo cụ thể để người lao động chủ động sắp xếp lịch nghỉ Tết”.

Đối với người lao động, đại diện Bộ LĐTBXH cho biết, căn cứ điều kiện thực tế và lịch nghỉ áp dụng với công chức, viên chức, người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ tết Nguyên đán. Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp áp dụng lịch nghỉ cho người lao động như đối với công chức.

Cũng theo quy định, chủ động về lịch nghỉ nhưng các doanh nghiệp cần thông báo phương án nghỉ tết Nguyên đán cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Nguồn bài viết