Gắn phong trào thi đua yêu nước với thực hiện những khâu đột phá

1 tuần trước 4
Chú thích ảnhTặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, năm 2024 là năm nước rút có ý nghĩa quan trọng, cần sự quyết tâm rất cao để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra. Do đó, các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung đổi mới phong trào thi đua, gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cấp, các ngành, địa phương chú trọng đổi mới nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác thi đua, khen thưởng; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vai trò, vị trí và tác dụng to lớn của công tác này; xem đây là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng thời, các cấp, các ngành, địa phương chú trọng tổ chức các đợt thi đua theo chuyên đề để tập trung giải quyết những việc khó, tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn với tinh thần "càng khó khăn càng phải thi đua". Các phong trào thi đua cần chú trọng gắn liền với thực hiện những khâu đột phá, những nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 như: Thi đua làm tốt công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030; thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, năm 2023 các phong trào thi đua của tỉnh sôi nổi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến đầu tư, xây dựng nông thôn mới, y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, đem tới những chuyển biến tích cực. Trong hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tỉnh đã hỗ trợ gần 3.000 người vay vốn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với số tiền hơn 123 tỷ đồng; miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất 651 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án với tổng số vốn đăng ký tương đương hơn 3.000 tỷ đồng và gần 16 triệu USD.

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh hiện có 75 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 86,21%, tăng 20 xã so với đầu nhiệm kỳ. Phong trào thi đua bảo đảm an sinh xã hội được triển khai rộng khắp, gắn liền với các cuộc vận động; huy động hàng trăm tỷ đồng để chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, các trường hợp khó khăn, hộ nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Vấn đề lao động, việc làm, công tác giảm nghèo tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh còn 0,95%...

Qua các phong trào thi đua, tỉnh Vĩnh Long có 16 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động các hạng; 4 cá nhân được tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 207 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua, Bằng khen. Đồng thời, tỉnh có hơn 5.000 tập thể, cá nhân, hộ gia đình được khen ở cấp tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng Cờ thi đua cấp tỉnh cho 58 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua của cụm, khối năm 2023.

Nguồn bài viết