TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam bộ đến với du khách

1 năm trước 147
Chú thích ảnhCa sĩ Phi Hùng giới thiệu món lẩu mắm Nam bộ. Đây là món ăn tổng hòa của rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Ngày 29/6, tại Khu du lịch Văn Thánh, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Ẩm thực không biên giới lần VII” với chủ đề “Mắm Nam bộ và các chàng trai đẹp” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam bộ đến với du khách trong và ngoài nước.

Ông Chiêm Thành Long, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển ẩm thực Việt Nam cho biết: "Thông qua chương trình, thế hệ trẻ biết đến những món ăn được làm từ mắm Nam bộ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung; đồng thời giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam".

Theo đó, chương trình đã giới thiệu 5 món khai vị có sử dụng các loại mắm Nam bộ khác nhau trong thành phần nguyên liệu như măng cụt kẹp mắm trẹt, chả giò mắm, cuốn rau cải tôm chua... Đó là những món khai vị dân giã, bình dị. Đặc biệt, món tráng miệng kem mắm sẽ khiến du khách thấy lạ mắt và độc đáo khi thưởng thức.

Chú thích ảnhNgười dân và du khách mua các loại mắm tại chương trình ngày 29/6.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, mắm trong văn hóa ẩm thực Nam bộ thể hiện đầy đủ các đặc trưng của tự nhiên và con người Nam bộ. Đó là điều kiện tự nhiên với sông nước, biển đảo và khí hậu đặc trưng của vùng, là khẩu vị ăn mặn và cay, là tính cách rộng rãi, phóng khoáng và hào sảng của người Nam bộ. Vì vậy, mắm trở thành một món quà được ưa chuộng của du khách khi ghé thăm các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là vùng Châu Đốc, An Giang... Việc giới thiệu quảng bá các loại mắm Nam bộ lần này sẽ giúp giữ gìn phát triển các tinh hoa ẩm thực vùng miền Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chương trình “Ẩm thực không biên giới" với chủ đề “Mắm Nam bộ và các chàng trai đẹp” có sự tham gia của nhãn hàng mắm Nam bộ nổi tiếng như: mắm Khổng Tước Nguyên, mắm Bà giáo Khỏe, Sông Hương Foods, Cô Linh Anne...

Nguồn bài viết