Thành phố Thủ Đức thành lập Trung tâm Hành chính công

5 tháng trước 35
Chú thích ảnhNgười dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công vừa được thành lập sáng 11/11.

TTHCC là tổ chức hành chính trực thuộc UBND thành phố Thủ Đức, có chức năng thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của UBND; hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan chuyên môn thuộc UBND giải quyết và trả hồ sơ của cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND.

Trung tâm cũng có chức năng theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo phân công của UBND; thu phí và lệ phí (nếu có) theo quy định; tham mưu công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính; đồng thời, thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND, quy định của pháp luật.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức cho biết: "TTHCC là một mô hình hết sức mới mẻ, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi liên hệ thực hiện các thủ tục hành chính tại thành phố Thủ Đức. Chúng tôi kỳ vọng, trung tâm sẽ đẩy nhanh tốc độ xử lý thủ tục hành chính tại thành phố Thủ Đức, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.

Cũng theo ông Hoàng Tùng, TTHCC được thành lập dựa trên nền tảng đã có, trước hết là các cán bộ từ các phòng ban chuyên môn thành phố Thủ Đức trên nguyên tắc không tăng tổng số biên chế của thành phố Thủ Đức. Các cán bộ chuyên về xử lý thủ tục hành chính sẽ tăng tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả, qua đó tốc độ xử lý sẽ tăng lên. 

Theo UBND thành phố Thủ Đức, TTHCC có giám đốc, 4 phó giám đốc và các công chức với biên chế tối đa là 37 người. Trên cơ sở số lượng người làm việc được giao, giám đốc TTHCC thành phố Thủ Đức có trách nhiệm sắp xếp, phân bổ, sử dụng số lượng người làm việc tại trung tâm cho phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị theo quy định, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả.

Nguồn bài viết