Thu gần 2.000 đơn vị máu trong ngày khai mạc 'Hành trình đỏ' tại Bắc Giang

1 năm trước 154
Chú thích ảnhTình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình.

Kết thúc ngày khai mạc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 2.000 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lê Thị Duyên cho biết: Tại tỉnh Bắc Giang, chương trình “Hành trình đỏ” được triển khai từ năm 2014, đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia, tiếp nhận gần 17.000 đơn vị máu. Kết quả tiếp nhận năm sau luôn cao hơn năm trước, đóng góp vào nguồn máu dự phòng trong cấp cứu và điều trị người bệnh, mang lại cơ hội hồi sinh cho nhiều người.

Chương trình “Hành trình đỏ” năm nay, Bắc Giang đặt ra mục tiêu tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 15.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; tổ chức các ngày hội hưởng ứng, tiếp nhận tối thiểu 2.000 đơn vị máu trong tháng 7.

Để chương trình đạt kết quả tốt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang kêu gọi cán bộ, đảng viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến máu cứu người bệnh. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người với cộng đồng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc.

Chú thích ảnhTrao biểu trưng "Hành trình đỏ" cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang. 

Nhằm cổ động chương trình, tạo sức lan tỏa tới người dân, ngay sau lễ khai mạc các tình nguyện viên đã diễu hành trên các tuyến phố ở thành phố Bắc Giang kêu gọi mọi người dân đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, “Hành trình đỏ” đã trải qua 9 năm tổ chức, mang sứ mệnh hiến máu nhân đạo đến khắp mọi miền Tổ quốc. Chiến dịch hiến máu “Hành trình đỏ” lần thứ 10 năm 2022 được khởi động tại Cà Mau vào ngày 2/6 và kéo dài đến hết 31/7, đi qua 46 tỉnh, thành phố trong cả nước với mục tiêu tiếp nhận 120.000 đơn vị máu.

Chú thích ảnhTrao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

“Hành trình đỏ” là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Công ty cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt (VTVCorp) thực hiện.

Qua 9 năm (2013 - 2021), chương trình tiếp nhận hơn 515.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh và khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè trên phạm vi toàn quốc.

Nguồn bài viết