Thanh Hóa: Lan tỏa Chương trình 'Tết sum vầy - Xuân gắn kết' năm 2023

1 năm trước 77
Chú thích ảnhTiết mục văn nghệ tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Ảnh: baothanhhoa.vn

Chương trình được kết nối thực hiện ở 3 điểm cầu gồm: Khu công nghiệp Lễ Môn (thành phố Thanh Hóa), Khu kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) và huyện Ngọc Lặc.

Nhân dịp này, Công đoàn Thanh Hóa đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa và xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho 20 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao quà Tết cho 45 đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp đã trao tiền ủng hộ cho Liên đoàn Lao động tỉnh để hỗ trợ cho công nhân lao động và có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết", "Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn", hơn nửa tháng qua công đoàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo đợt cao điểm tổ chức đồng loạt Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" tại các Liên đoàn Lao động huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các công đoàn cơ sở bằng những việc làm thiết thực… Qua đó, nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn.

Tại Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023, các đại biểu đã được xem clip và nghe những câu chuyện của đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được công đoàn tỉnh, các cấp, các ngành và doanh nghiệp giúp đỡ tạo điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu như chị Hoàng Thị Hạnh, đoàn viên công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Sunjade Việt Nam; chị Hà Thị Xuân, đoàn viên công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Annora Việt Nam (thị xã Nghi Sơn); chị Phạm Thị Vân, đoàn viên công đoàn xã Vân Am (Ngọc Lặc). Nhiều năm qua, gia đình chị Hạnh, chị Xuân và chị Vân sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được công đoàn tỉnh hỗ trợ xây "Mái ấm công đoàn" từ "Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động công đoàn Thanh Hóa", cùng với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, người thân, gia đình, các chị được xây được căn nhà mới kiên cố, khang trang.

Các đại biểu cũng được nghe chia sẻ của đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; bà Trần Trạch Bình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Annora Việt Nam về công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Phát biểu tại Chương trình, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn trong tỉnh; trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" đạt kết quả cao hơn nữa trong năm 2023 và những năm tiếp theo, ông Lại Thế Nguyên đề nghị các cấp công đoàn cần bám sát kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về chủ trương chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn tiếp tục đổi mới hơn nữa các hoạt động của Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết", huy động cao nhất sự tham gia của toàn xã hội để chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công các hoạt động của chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết"; tăng cường chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và hỗ trợ người lao động bị mất việc làm trên địa bàn tỉnh. Công đoàn tập trung nắm chắc tình hình công nhân, lao động và hoạt động của doanh nghiệp, phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng phương án bố trí lao động phù hợp, hạn chế thấp nhất tình trạng cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động…

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về đoàn viên được các cấp công đoàn triển khai như: Tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ ốm đau, làm nhà ở "Mái ấm Công đoàn", tặng quà "Tháng Công nhân"… theo đó, các cấp công đoàn thực hiện chăm lo, hỗ trợ 544.561 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trị giá 397,6 tỷ đồng.

Nguồn bài viết