Sôi động Liên hoan Âm nhạc quốc tế 'Hò Dô' tại TP Hồ Chí Minh

4 tháng trước 36
Chú thích ảnhToàn cảnh chương trình. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Văn Dũng cho biết, những năm gần đây, sự kiện Liên hoan Âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - “Hò Dô” 2023 đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch thường niên, mang dấu ấn đặc sắc của Thành phố. Việc tổ chức sự kiện này nhằm hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa và kích cầu du lịch Thành phố, qua đó góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2020 - 2030''.

Sự kiện năm nay bao gồm các hoạt động nghệ thuật, sự kiện âm nhạc phong phú, các diễn đàn chuyên sâu về công nghiệp âm nhạc, thu hút nhiều nhà quản lý, nhà âm nhạc, nghệ sỹ; giúp họ hiểu hơn về vai trò của âm nhạc quốc tế, tiềm năng, thế mạnh cùng những khó khăn, thách thức của nền âm nhạc Thành phố trong việc thực hiện mục tiêu hướng đến ngành công nghiệp sáng tạo phát triển bền vững. 

Chú thích ảnhTiết mục biểu diễn hoà tấu nhạc cụ “Rực rỡ trời Nam” của dàn nhạc giao hưởng bán cồ điển Saigon Pop Orchestra. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Đặc biệt, Liên hoan năm nay còn có cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cảm hứng Hò Dô năm 2023. Hoạt động này được tổ chức từ tháng 9 - 11/2023 tại Công viên Lam Sơn (Quận 1) với sự tham gia của Hội Âm nhạc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này góp phần cùng ngành Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng được thương hiệu riêng, định hướng cho lĩnh vực âm nhạc nhằm phát huy truyền thống văn hóa và hội nhập quốc tế.

Liên hoan Âm nhạc quốc tế “Hò Dô” diễn ra trong ba ngày 22 - 24/12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, Quận 1. Sân chơi âm nhạc này không chỉ mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật hoành tráng mà còn có những hoạt động trải nghiệm đa giác quan, mang tiêu chuẩn của một siêu lễ hội đẳng cấp trong dịp Giáng sinh 2023.

Chú thích ảnhTiết mục biểu diễn của nhóm nhạc Otyken (Liên bang Nga) tại chương trình. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Trong đêm trình diễn đầu tiên 22/12, hành trình khám phá âm nhạc tại “Hò Dô” 2023 sẽ được bắt đầu với hai đại diện quốc tế là ca sỹ Charlie Lim (Singapore), nhóm nhạc Otyken (Liên bang Nga) và năm đại diện đến từ Việt Nam là ca sỹ Binz, ca sỹ GreyD, nhóm nhạc Chillies, dàn nhạc bán cổ điển Saigon Pops Orchestra và DJ Hoaprox. 

Ở đêm diễn ngày 23/12, khán giả của “Hò Dô” 2023 có cơ hội đắm chìm trong một không gian hoàn toàn khác biệt với sự xuất hiện của nhóm nhạc K-pop Tempest (Hàn Quốc), nhóm nhạc Kurrock (Nhật Bản), nhóm nhạc Good Morning Everyone (Indonesia) và các đại diện Việt Nam: ca sỹ Văn Mai Hương, ca sỹ Mỹ Anh, ca sỹ Vũ Thảo My, ca sỹ Erik, ca sỹ “Roller girl” Giana, DJ Minji, DJ Vinjaz và MC Goku. 

Chú thích ảnhTiết mục biểu diễn của MC Hype, DJ Hoaprox và nhạc trưởng Trần Nhật Minh (từ trái sang) tại chương trình. 

Đêm diễn cuối cùng ngày 24/12, sân khấu “Hò Dô” 2023 sẽ chào đón DJ hàng đầu thế giới Don Diablo (Hà Lan), nhóm nhạc El Pony Pisador (Tây Ban Nha), nhóm nhạc Vortexx, ca sỹ Thu Minh và nhóm nhạc Dalab.

Ngoài sân khấu chính, “Hò Dô” 2023 còn có sân khấu phụ với sự tham gia của các tài năng đa lĩnh vực nghệ thuật như: dàn hợp xướng Saigon Choir với màn trình diễn 13 ca khúc nhạc ngoại và nhạc Việt, cuộc thi nhảy showcase nội bộ của SpaceX Dance Group, cuộc thi năng khiếu Erobic - Showcase All Style… hứa hẹn mang đến cho khán giả Thành phố một đại nhạc hội âm nhạc chuẩn quốc tế.

Chú thích ảnhTiết mục biểu diễn của ca sỹ Grey D tại chương trình.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng, Liên hoan sẽ tiếp tục tỏa sáng, luôn khẳng định vị trí là sự kiện quan trọng góp phần tôn thêm màu sắc và sự đa dạng cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật. 

Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh đang dần là một điểm đến yêu thích của các nghệ sỹ lớn trong các tour lưu diễn vòng quanh thế giới. Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thế giới đã chọn Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện nhiều chương trình biểu diễn thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, tạo nên môi trường hoạt động sôi âm nhạc sôi nổi.

Nguồn bài viết