Quảng Ngãi chuyển từ trạng thái tỉnh không có dịch thành có dịch

2 năm trước 558
Chú thích ảnhQuảng Ngãi đang chuyển từ trạng thái tỉnh không có dịch thành có dịch. Ảnh tư liệu (minh họa).

Ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã trực tiếp tới kiểm tra, chỉ đạo khẩn cấp công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực phong tỏa ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi - nơi có trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Khu vực phong tỏa có 30 hộ dân, với trên 100 nhân khẩu. Phần lớn đều có tiếp xúc gần với trường hợp nói trên.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, ngành chức năng và người dân không được chủ quan, lơ là, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng nhất hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, địa phương đang chuyển từ trạng thái tỉnh không có dịch thành có dịch. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị đều phải vào cuộc, triển khai các biện pháp để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để lây lan diện rộng. Người dân cần đồng lòng, hỗ trợ tỉnh trong công tác này; nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là dẫn đến những “sự cố” ngoài ý muốn…

Ngành y tế Quảng Ngãi đã triển khai khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, xử lý tại nơi có trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, đồng thời gấp rút truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các F1, F2.

Theo ghi nhận, tại Trạm y tế xã Tịnh Kỳ, trong sáng 6/5, có rất đông người dân đến khai báo y tế. Mọi người đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chỉ sau vài giờ, lực lượng chức năng đã lấy hơn 60 mẫu bệnh phẩm.

Ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông tin, với tinh thần phong tỏa diện hẹp, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, Trung tâm đã phối hợp với Trạm y tế nơi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để lấy toàn bộ mẫu bệnh phẩm của người dân xét nghiệm sàng lọc. Đối với những trường hợp được xác định là F1, đơn vị sẽ đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, lịch sử di chuyển của trường hợp này rất phức tạp. Quảng Ngãi đang truy vết xác định các F1, F2 để có phương án phòng, chống hiệu quả.

Nguồn bài viết